Bí ẩn máy bay MH370 mất tích sắp được giải mã?

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai ngày 8/3 cho biết, Trung Quốc, Australia và Malaysia sẽ tiếp tục tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích cách đây tròn 2 năm.
Bí ẩn máy bay MH370 mất tích sắp được giải mã?

Theo News Straits Times, cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục diễn ra mặc dù ở khu vực hiện tại chưa phát hiện được bất cứ dấu hiệu nào của MH370.

Tổng Giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Malaysia, Azharuddin Abdul Rahman cho biết, một cuộc họp cấp bộ trưởng giữa ba nước sẽ được tổ chức vào giữa năm nay. Cuộc họp sẽ đề ra phương hướng hành động tiếp theo sau khi quá trình tìm kiếm ở khu vực rộng 120.000 km2 gần kết thúc.

Bí ẩn máy bay MH370 mất tích sắp được giải mã? ảnh 1

Ông Martin Dolan, người đứng đầu Cục An toàn Giao thông Australia.

Ông Azharuddin Abdul Rahman cho biết các bộ trưởng sẽ nghe báo cáo từ các chuyên gia và các nhà điều trước khi đưa ra quyết định về chiến dịch tiếp theo sẽ như thế nào.

Mặc dù tìm thấy một mảnh vỡ từ cánh máy bay tại đảo La Reunion và hai mảnh khác có khả năng từ MH370 đã được phát hiện ở Mozambique và tại đảo La Reunion, nhưng điều này cũng chưa giúp làm sáng tỏ thảm kịch MH370.

Nguồn tin từ Cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATSB) cho biết việc tìm thấy mảnh vỡ cánh máy bay MH370 tại đảo La Reunion là phù hợp với khu vực tìm kiếm vì theo đúng mô hình trôi dạt đã được các nhà hải dương học mô phỏng trong mô hình nghiên cứu do tổ chức Nghiên cứu công nghiệp và khoa học khối thịnh vượng chung tiến hành.

Trong khi đó, người đứng đầu nhóm tìm kiếm MH370 tin tưởng rằng chiếc máy bay mất tích rất có thể sẽ được tìm thấy vào cuối tháng 6 tới.

Chia sẻ trên Telegraph, ông Dolan nói rằng chiếc Boeing 777 mất tích có thể được tìm thấy trong vùng tìm kiếm còn lại, ngoài khơi phía tây Australia.

“Vẫn có các khu vực ưu tiên mà chúng tôi chưa rà soát. Chúng tôi vẫn rất tin tưởng rằng chúng tôi đang tìm tại khu vực có khả năng cao nhất và rằng nếu máy bay ở đó thì chúng tôi sẽ tìm thấy nó”, ông Dolan nói.

Tính tới tháng 3 năm nay, 4 tàu đã rà soát trên một khu vực rộng trên 85.000 km2 trong vùng cần tìm kiếm rộng 120.000 km nhưng chưa có kết quả. Theo ông Dolan, máy bay có thể nằm trong vùng 30.000 km2 còn lại chưa tìm kiếm và sẽ được tìm thấy khi chiến dịch tìm kiếm kết thúc vào cuối 6.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích từ ngày 8/3/2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Chiếc máy bay được cho là đã đổi hướng và rơi xuống đáy biển ở phía nam Ấn Độ Dương. Sau hai năm tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy bất cứ manh mối xác thực nào liên quan đến chiếc máy bay xấu số này.

Đăng Nguyễn

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.