Bí ẩn những dòng “suối tiên” chữa bách bệnh

Các nhà khoa học cũng phải công nhận khả năng chữa lành bệnh tật một cách diệu kỳ của các dòng suối này mặc dù chúng không chứa một dược liệu quý hiếm nào.
Bí ẩn những dòng “suối tiên” chữa bách bệnh

Mỹ: Suối God's Acre Healing Springs

God's Acre Healing Springs là dòng suối tự nhiên có niên đại hơn một triệu năm, nằm phía sau nhà thờ lâu đời Baptist, thị trấn Blackville, bang South Carolina, Mỹ.

Hàng năm, theo ước tính của chính quyền nơi đây, có hàng nghìn người trên khắp thế giới không quản ngại đường xa mang theo dụng cụ đến Healing Springs lấy nước vì họ tin vào khả năng chữa lành bệnh của dòng suối.

Bí ẩn những dòng “suối tiên” chữa bách bệnh ảnh 1

Dòng nước của Healing Springs hoàn toàn trong mát và không bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm do bắt nguồn từ những ngọn núi cao cách hàng trăm dặm về phía Bắc, chảy ngầm xuyên qua các khối đá sạch. Ban đầu, người Mỹ bản địa thường đổi nước Healing Springs lấy ngô với một lái buôn châu Âu. Đến năm 1944, người chủ cuối cùng của dòng suối thánh quyết định để mọi người dân có thể tự do đến lấy nước và tận hưởng phước lành Chúa ban tặng.

Bí ẩn những dòng “suối tiên” chữa bách bệnh ảnh 2

Theo trang Daily Mail, câu chuyện suối Healing Springs có khả năng cải tử hoàn sinh bắt nguồn từ cuộc cách mạng giành độc lập chống đế quốc Anh diễn ra ở Mỹ năm 1775-1783. Năm 1781, sau trận chiến đẫm máu tại Windy Hill Creek (phía Bắc Blackville), bốn binh lính Anh bị viên chỉ huy bỏ lại trong tình trạng thương nặng, nằm thoi thóp chờ chết. Rất may sau đó họ được một người dân bản địa tốt bụng phát hiện và kéo đến suối Healing Springs.

Sau khi được cho uống và tắm nước suối, những tên lính Anh không thoát chết mà còn dần khỏe mạnh, tìm lại được về khu trại lính khiến đồng đội và viên chỉ huy vô cùng kinh ngạc. Câu chuyện hồi phục kì diệu của những binh lính được truyền tai nhau đi khắp nơi. Và kể từ đó đến nay trải qua hàng thế kỷ, bất chấp những tiến bộ vượt bậc của y học người dân vẫn đổ xô đến Healing Springs để lấy nước và mong đợi sự kì diệu từ dòng nước của Chúa trời tạo ra.

Bí ẩn những dòng “suối tiên” chữa bách bệnh ảnh 3

Khả năng thần kỳ của dòng suối tiếp tục được chứng minh vào năm 2012, bà Annabelle Galik, 51 tuổi, sống tại Goose Creek bị ung thư phổi đã kéo dài được sự sống nhờ uống suối hàng ngày và áp dụng biện pháp chữa trị truyền thống. Từ khi nhận được kết quả chuẩn đoán bệnh đến nay đã được ba năm, Galik vẫn duy trì được sức khỏe và rất biết ơn nguồn nước suối thần thánh này. Bà nói: Tôi thường tắm ở đây nếu có cơ hội. Dòng suối thuộc về Chúa và nếu Ngài vẫn giữ nó ở đây, chắc chắn mọi người sẽ cùng được hưởng điều tốt đẹp”.

Sở Y tế và Quản lý môi trường địa phương đã xét nghiệm mẫu nước tại Healing Springs. Điều bất ngờ là nước tại dòng suối không hề nhiễm các loại vi khuẩn thường thấy mà còn được đánh giá sạch sẽ và vô cùng tinh khiết.

Pháp: Dòng suối thánh tại Lourdes

Hàng năm, dòng suối thánh nơi đây thu hút hơn 8 triệu lượt khách trên khắp thế giới tới thăm. Bắt nguồn từ hang đá nhỏ tên là Massabielle, gần nhà thờ Lourdes thuộc thị trấn Lourdes, tỉnh Hautes-Pyrénées, miền Tây nước Pháp, dòng suối gắn liền với câu chuyện huyền bí về thánh nữ bất tử Bernadette Soubirous.

Bí ẩn những dòng “suối tiên” chữa bách bệnh ảnh 4

Hàng đá nơi thánh nữ bất tử Bernadette Soubirous gặp Đức mẹ

Tương truyền, vào năm 1858, Bernadette 14 tuổi, khi đang dạo chơi trên đồi Pyrenees, Đức mẹ Maria bất ngờ hiện ra trước mặt cô bé. Bà chỉ dẫn Bernadette đào một khoảng đất và sẽ có một dòng suối chảy ra, rồi uống nước từ dòng suối đó vì nó có thể chữa được mọi bệnh tật. Bernadette không hề cảm thấy sợ hãi trái lại vô cùng tò mò. Cô làm theo lời bà chỉ dẫn thì quả nhiên thấy một dòng nước phun ra từ trong lòng đất. Khi Bernadette quay lại chỗ cũ thì Đức mẹ đã biến mất.

Cũng trong năm này, Bernadette là người duy nhất được chứng kiến dung nhan Maria hiện lên 18 lần. Sau đó, Bernadette trở thành tu nữ và qua đời ở tuổi 35. Tuy nhiên sau khi được chôn cất 30 năm dưới lòng đất, thi thể của Bernadette không có dấu hiệu thối rữa mà còn nguyên vẹn, hồng hào như người sống đang say giấc nồng.

Đến nay, từ khoảng đất được đào lên, dòng suối vẫn chảy nước mãi không ngừng. Theo tư liệu tại cơ quan y tế của thị trấn Lourdes ghi nhận, khoảng hơn 7000 trường hợp đã được chữa khỏi bệnh một cách kỳ diệu nhờ nước suối .

Bí ẩn những dòng “suối tiên” chữa bách bệnh ảnh 5

Danila Castelli khỏi bệnh sau nhờ tắm nước suối

Người đầu tiên thấy được sự kỳ diệu của dòng suối là bà Catharine Latapie, 38 tuổi, sống tại Lourdes. Cánh tay phải của bà bị liệt từ lâu do cây đổ vào người. Sau khi nghe được câu chuyện của Bernadette Soubirous, một sáng sớm năm 1858, Catharine đã đến hang đá nơi có dòng suối và ngâm cánh tay trong hồ nhỏ đã được tạo để trữ nước. Khi trở về nhà cánh tay của Catharine dần có cảm giác và các ngón tay có thể cử động được. Bà sinh đứa con thứ ba trong ngày hôm đó và sau này đứa bé cũng trở thành một vị linh mục.

Và gần đây, bà Danila Castelli, sinh năm 1946, người Mỹ mắc chứng huyết áp cao bất thường ở tuổi 34 không rõ nguyên nhân. Sau khi trải qua hàng loạt phẫu thuật từ cắt bỏ tử cung đế loại bỏ khối u xơ đến cắt bỏ tuyến tụy, rồi u bàng quang nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Bí ẩn những dòng “suối tiên” chữa bách bệnh ảnh 6

Năm 1988, Danila Castelli quyết định tìm đến Lourdes với hy vọng cuối cùng. Ngay lần đầu tiên tắm bằng nước suối, Danila đã có cảm giác nhẹ nhõm lạ thường. Sau đó không lâu, Danila đã gửi thông báo cho cơ quan y tế Lourdes rằng, bà đã khỏi hẳn bệnh và trở lại cuộc sống bình thường.

Năng lực siêu nhiên của hai dòng suối vẫn là một bức màn bí ẩn, chưa có lời giải đáp mặc dù khoa học phát triển không ngừng qua bao thế kỷ.

An Mai

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.