Bị cấm đi máy bay vì trùng tên với IS

Rani Isis Lake đã đặt vé 'hụt' tới 3 lần vì có tên đệm trùng với phiến quân IS (ISIS).
Bị cấm đi máy bay vì trùng tên với IS

Mirror đưa tin, Rani Isis Lake, 29 tuổi, được đặt tên theo 1 nữ thần Ai Cập khiến nhiều người chú ý cũng vì cái tên đặc biệt này.

Bị cấm đi máy bay vì trùng tên với IS ảnh 1

Tuy nhiên, cô chưa bao giờ gặp rắc rối vì tên mình cho tới khi cô đặt vé máy bay đến Canada để làm tình nguyện vào năm sau bằng tên đệm 'Isis'.

Rani cho biết cô mua vé máy bay đến Toronto và Vancouver ở 3 đại lý khác nhau nhưng đều bị từ chối 1 cách đầy bí ẩn.

Đại lý đầu tiên từ chối vì lý do 'trục trặc kỹ thuật' và hai đại lý còn lại nói rằng cô đã tự huỷ chuyến bay.

Rani cảm thấy mình bị phân biệt đối xử chỉ vì cái tên trùng với phiến quân IS: "Tôi cảm thấy tức giận. Điều này thật vô lý và không công bằng. Tôi không muốn đổi tên và tôi cũng không cần phải làm thế. Họ không thể làm vậy với tôi. Thế là phân biệt đối xử."

Họ tên đầy đủ của cô là Rani Isis Lake, nhưng trước đây cô luôn dùng tên đệm 'Rani' để đặt vé máy bay. Rani cho biết cô đã từng đặt vé máy bay đi xuyên Đại Tây Dương 1 năm trước mà không gặp vấn đề gì.

Tuy nhiên khoảng 1 tháng trước, cô vướng phải rắc rối này khi đặt vé tới Vancouver để nghỉ lễ Giáng sinh.

Khi đặt vé máy bay thông qua Expedia, họ nói với cô do trục trặc kỹ thuật nên không thể đặt vé và hứa sẽ liên lạc lại nhưng chả có cuộc điện thoại nào.

Tiếp đến cô thử đặt vé qua trang Lastminute.com nhưng 1 giờ sau khi đã đặt vé và chuyển khoản £190, Rani nhận được email thông báo việc đặt vé của cô đã bị huỷ.

Cô nói: "Email viết 'Chuyến bay đã được huỷ theo yêu cầu của quý khách.' Tôi gọi lại và nói tôi không hề yêu cầu huỷ chuyến, nhưng họ lại xin lỗi và nói chuyện đã rồi nên sẽ hoàn tiền cho tôi."

Rani bắt đầu cảm thấy nghi ngờ nên cô quyết định gọi cho đại lý thứ 3, CheapOair và một lần nữa cô lại nhận được email huỷ chuyến sau khi đặt vé và thanh toán thành công.

Khi cô gọi điện phàn nàn thì đại lý cho biết hãng bay không nhận đặt vé thông qua công ty nữa, mặc dù họ vẫn quảng cáo đặt vé trực tuyến.

Bị cấm đi máy bay vì trùng tên với IS ảnh 2

Cảm thấy vô cùng thất vọng, Rani đã nhờ mẹ đặt vé giúp bằng cách dùng tên 'Rani'.

Cô nói: "Tôi thật may mắn vì còn có một tên khác để dùng. Tôi hy vọng đây không phải là sự phân biệt đối xử, nhưng tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra - mọi thứ thật đáng ngờ."

"Tôi không chắc chuyện gì sẽ xảy ra khi tôi làm thủ tục ở sân bay. Tôi thật sự lo lắng nhưng tất cả những gì tôi có thể làm là chờ đợi."

Phát ngôn viên của Expedia đã gửi lời xin lỗi vì bộ phận chăm sóc khách hàng đã không trả lời cuộc gọi của Rani và nói: "Chúng tôi rất vui nếu đuợc trao đổi với cô ấy và sẵn sàng hỗ trợ chuyến đi tới Canada nếu có thể."

Phía Lastminute.com phát biểu: "Lý do của sự cố huỷ đặt vé là do hãng hàng không đã tự động huỷ đặt vé của chuyến bay đó. Chúng tôi chỉ là đơn vị làm theo chính sách huỷ bỏ của hãng hàng không và chuyển lời tới khách hàng, như trong trường hợp của cô Rani. Chúng tôi có thể xác nhận rằng lastminute.com không huỷ bỏ việc đặt vé chỉ vì tên của cô."

Phát ngôn viên của CheapOair cũng gửi lời xin lỗi cho những sự cố trên và cho biết việc huỷ bỏ không liên quan tới tên của Rani.

"CheapOair huỷ việc đặt vé bởi vì hãng hàng không Sunwing không cho phép đặt vé thông qua đại lý quốc tế."

Tuy nhiên Janine Chapman, phó chủ tịch tiếp thị của Tập đoàn Du lịch Sunwing cho hay: "Chúng tôi xin khẳng định chưa bao giờ huỷ chuyến bay của khách hàng này."

Quỳnh Nguyễn

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.