Bí mật hạt nhân Triều Tiên qua lời 'bạn thân' của Jong Un

(Ngày Nay) - Huyền thoại bóng rổ Mỹ Dennis Rodman là người có quan hệ gần gũi với nhà lãnh đạo Kim Jong Un và đã đến Triều Tiên 6 lần kể từ 2013.
Dennis Rodman (trái) và Kim Jong Un
Dennis Rodman (trái) và Kim Jong Un

Theo Daily Star, Rodman 55 tuổi nói rằng “Kim Jong Un giống như bất cứ một người nào khác” và không muốn đánh bom bất cứ ai. Rodman được cho là người Mỹ đầu tiên gặp trực tiếp Kim Jong Un với tư cách cá nhân.

Rodman cũng chia sẻ lý do vì sao nhà lãnh đạo Triều Tiên quyết tâm theo đuổi chương trình hạt nhân và chế tạo tên lửa.

Rodman và Kim Jong Un cùng chia sẻ niềm yêu thích bóng rổ khi ngôi sao Mỹ đến Bình Nhưỡng để quảng bá môn thể thao này. Rodman nói, ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên là “bạn bè suốt đời”.

Rodman nói: “Khi ở bên cạnh những người khác, Kim Jong Un cũng hết sức bình thường. Ông ấy thích chơi bóng rổ, bóng bàn, nghe nhạc Mỹ những năm 1980”.

Rodman ca ngợi cuộc sống ở Triều Tiên đã thay đổi đáng kể, từ khi Kim Jong Un lên nắm quyền. “Lần đầu tiên đến đây, tôi thấy Triều Tiên khá ảm đạm”.

“Nhưng đến lần thứ 3, Bình Nhưỡng đã thay đổi rõ rệt. Kim đã cho xây dựng tất cả những căn hộ và khách sạn mới. Ông ấy tạo nên khu công viên nước lớn nhất trên thế giới và một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết".

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ cũng được phép đến thăm nơi Triều Tiên lưu giữ thi thể của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Trả lời về lý do Triều Tiên phát triển hạt nhân, Rodman chia sẻ: “Kim từng nói rằng, Triều Tiên cần đến bom hạt nhân là vì mối đe dọa từ Mỹ”.

“Kim nói: Tôi không muốn đánh bom ai cả. Nhưng phải luôn duy trì vũ khí hạt nhân vì Triều Tiên là quốc gia nhỏ bé. Đó là cách duy nhất bảo vệ đất nước”, Rodman nhớ lại.

“Họ muốn chính phủ Mỹ biết rằng Triều Tiên không hề căm ghét Mỹ”, Rodman nói thêm. “Họ muốn hợp tác với Mỹ”.

Rodman hy vọng có thể đưa hai quốc gia đang căng thẳng trở nên xích lại gần nhau. Bản thân cựu ngôi sao bóng rổ cũng có mối quan hệ khá tốt với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Rodman từng xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Celebrity Apprentice có sự tham gia của ông Trump.

Theo Dân Việt

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.