Bộ Ngoại giao Anh thuê mèo để bắt chuột

Bộ Ngoại giao Anh đã thuê một con mèo để đuổi chuột và côn trùng có hại ra khỏi tòa nhà Whitehall.
Bộ Ngoại giao Anh thuê mèo để bắt chuột

Con mèo Palmerston, được thuê từ Battersea Dogs & Cats Home, một tổ chức từ thiện chuyên chăm sóc chó mèo bị bỏ rơi, sẽ “làm việc” tại Bộ Ngoại giao Anh với danh hiệu “Thủ lĩnh Bắt chuột”.

Bộ Ngoại giao Anh thuê mèo để bắt chuột ảnh 1

Mèo Larry giúp diệt chuột tại nhà thủ tướng Anh. (Ảnh: PA)

Con mèo được đặt tên theo Viscount Palmerston, người từng giữ chức Ngoại trưởng Anh cách đây gần 200 năm trước khi hai lần trở thành thủ tướng nước này.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết Palmerston sẽ giúp kiểm soát côn trùng có hại và làm giảm số lượng chuột trong tòa nhà. Cơ quan ngoại giao cũng đã phối hợp với Battersea Dogs & Cats Home, cho họ tới kiểm tra nơi ở của con mèo như họ vẫn làm với những người chủ sở hữu khác.

"Con mèo rất tự tin, thích gần người và được gãi cằm", Lindsey Quinlan, đứng đầu bộ phận chăm sóc mèo tại Battersea Dogs & Cats Home, nói. "Chúng tôi dự đoán Palmerston sẽ là một con mèo đáng gờm, rất xứng đáng với tên mới".

Bộ Ngoại giao Anh thuê mèo để bắt chuột ảnh 2

Mèo Freya của Bộ Trưởng Bộ Tài chính Anh. (Ảnh: PA)

Người ta hi vọng Palmerston sẽ làm việc tốt hơn Freya, con mèo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh, George Osborne. Năm 2010, Freya đã được chuyển đến nhà Bộ trưởng tại số 11 phố Downing và sau đó mất tích vào tháng 5/2014 và được tìm thấy ở trên phố Vauxhall cách đó gần 3km. 3 tháng sau đó, nó bị một chiếc xe hơi tông phải trên phố Whitehall và được đưa đi điều trị tại phòng khám.

Năm 2011, nhà Thủ tướng Anh David Cameron tại số 10 phố Downing cũng thuê một con mèo tên Larry từ Battersea Dogs & Cats Home để diệt chuột. Ông Cameron cho biết Larry làm việc chăm chỉ, rất bận rộn với việc đuổi chuột.

Xuân Mai

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.