Bộ Quốc phòng Mỹ: Phát hiện âm mưu vũ trụ của Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Mỹ cho vừa tiết lộ Trung Quốc đã phóng một vật thể bí ẩn lên vũ trụ vào khu vực gần quỹ đạo địa tĩnh, nơi nhiều nước duy trì liên lạc và các vệ tinh cảm biến Trái đất.
Bộ Quốc phòng Mỹ: Phát hiện âm mưu vũ trụ của Trung Quốc

Thông tin từ Lầu Năm Góc cho hay: "Trung Quốc đã phóng một vật thể vào vũ trụ theo quỹ đạo đạn đạo với độ cao đỉnh trên 30.000 km. Hành trình đưa nó vào gần quỹ đạo địa tĩnh, nơi nhiều nước duy trì liên lạc và các vệ tinh cảm biến Trái đất", Sputnik News dẫn báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc cho biết.

Vật thể không xác định được đưa vào vũ trụ hồi tháng 5/2013.

"Phân tích vụ phóng xác định động cơ đẩy không nằm trong hành trình thích hợp để đưa vật thể vào quỹ đạo và không có vệ tinh mới nào được phóng đi", báo cáo cho hay.

Vật thể bí ẩn trong vũ trụ trong khoảng 9,5 giờ trước khi quay trở lại Trái Đất. Dù nó vẫn chưa được xác định, báo cáo gợi ý rằng vụ phóng "có thể là một cuộc thử công nghệ với nhiệm vụ chống vệ tinh trong quỹ đạo địa tĩnh".

Bộ Quốc phòng Mỹ: Phát hiện âm mưu vũ trụ của Trung Quốc - anh 1

Quỹ đạo địa tĩnh (vòng tròn đỏ) là nơi các vệ tinh Trái đất di chuyển

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ có tên "Sự phát triển quân sự và an ninh của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" được công bố hôm 8/5, trong bối cảnh một số người thuộc không quân Mỹ kêu gọi bảo vệ các tài sản trên vũ trụ của Mỹ một cách mạnh mẽ hơn.

Theo không quân Mỹ, nước này có hơn 500 vệ tinh đang chịu ngày càng nhiều nguy cơ trước các mối đe dọa từ chương trình vũ trụ phát triển nhanh chóng của Trung Quốc và những công nghệ "chống vệ tinh".

Bộ Quốc phòng Mỹ: Phát hiện âm mưu vũ trụ của Trung Quốc - anh 2

Trung Quốc sở hữu chương trình vũ trụ đang phát triển nhanh chóng nhất thế giới. Ảnh minh họa

"Trung Quốc sở hữu chương trình vũ trụ đang phát triển nhanh chóng nhất thế giới", báo cáo viết.

Xem thêm:

- Kết thân với Nga, Trung Quốc muốn đạt mục đích gì?

- Siêu tàu chiến đổ bộ Mistral: Niềm kiêu hãnh của Hải quân Pháp

Báo cáo thêm rằng song song với chương trình này, Bắc Kinh tiếp tục phát triển một loạt năng lực nhằm ngăn chặn đối thủ sử dụng các thiết bị trên vũ trụ trong trường hợp khủng hoảng hoặc xung đột, như việc phát triển vũ khí và thiết bị làm nhiễu vệ tinh.

Lo ngại về mối đe dọa đối với các vệ tinh Mỹ đã buộc chính quyền Tổng thống Barack Obama đề xuất một khoản chi tiêu thêm trị giá 5 tỷ USD trong vòng 5 năm tới nhằm đảm bảo an ninh cho các vệ tinh quân sự và do thám của nước này.

Nguồn: VnExpress

(*) Tiêu đề được Ngaynay.vn đặt lại

Xem thêm:

- Stephen Hawking: Tình yêu của vợ đã thay đổi cuộc đời tôi

- Tin tức Triều Tiên: Bất chấp lệnh cấm vận, ông Kim Jong-un vẫn phát triển công nghệ vũ trụ

- Stephen Hawking và những tiên đoán nhân loại có thể diệt vong

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.