Bộ Quốc phòng Nga: 'IS tiếp tục thách thức tại các vùng do Mỹ kiểm soát'

(Ngày Nay) -  Các ổ phiến quân của tổ chức khủng bố IS hiện đang nằm trong các khu vực do liên quân Mỹ kiểm soát, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho biết hôm thứ Bảy.
Bộ Quốc phòng Nga: 'IS tiếp tục thách thức tại các vùng do Mỹ kiểm soát'

Tuyên bố này được đưa ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis hôm thứ Tư nói rằng Tổng thống Syria Bashar Assad đã đến khiến cho người dân ở Syria phải chịu đựng một "thảm họa" với sự giúp đỡ của Nga và Iran và tuyên bố chỉ có nhóm phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mới có khả năng đánh bại IS ra khỏi lãnh thổ Syria,

"Đối với tình hình hiện tại ở Syria, chúng tôi đề nghị người đứng đầu Lầu Năm Góc kiểm tra bản đồ tình hình ở đất nước này. Tất cả các ổ phiến quân còn lại của những kẻ khủng bố IS ở Syria chỉ nằm trong các khu vực được Mỹ kiểm soát", ông Konashenkov nói.

Phát ngôn viên lưu ý rằng Bộ Quốc phòng Nga đã bối rối bởi "những lời nói" của ông Mattis về tình hình ở Syria, nhấn mạnh rằng việc mở rộng lãnh thổ của tổ chức khủng bố IS tại Syria có phần trách nhiệm của liên quân Mỹ.

"Thời gian này, Washington tập trung vào việc tài trợ và cung cấp vũ khí cho các phe đối lập Syria", nhưng phần lớn số vũ khí và đạn dược do Mỹ cung cấp rơi vào tay Mặt trận Nusra - chi nhánh al-Qaeda của Syria, và IS", ông Konashenkov tuyên bố.

Theo Sputnik

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.