Bộ Thương mại Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ tiếp tục trao đổi thương mại với Tehran

(Ngày Nay) -  Bắc Kinh luôn phản đối chính sách cấm vận đơn phương và dự định tiếp tục hợp tác thương mại với Iran theo các cam kết quốc tế của mình, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm.

Bộ Thương mại Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ tiếp tục trao đổi thương mại với Tehran

"Iran tiếp tục là đối tác thương mại quan trọng của Trung Quốc ở châu Á. Hai nước vẫn thường xuyên duy trì quan hệ thương mại. Trong năm 2017, thương mại song phương tăng 19% so với năm 2016 và đạt giá trị 37,1 tỷ USD", ông Gao Feng - phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc, bình luận về hành động khiếu nại đối với Mỹ của Iran lên Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ).

Ông Gao nói thêm rằng Trung Quốc phản đối bất kỳ biện pháp trừng phạt đơn phương nào và có ý định duy trì quan hệ thương mại với Iran mà không vi phạm các cam kết quốc tế của mình.

Đầu tuần này, Iran đã gửi đơn khiếu nại lên ICJ chống lại Mỹ về việc tái triển khai các biện pháp trừng phạt đơn phương. Tehran tuyên bố rằng Washington đã vi phạm Hiệp ước Thân thiện, Quan hệ Kinh tế và Quyền Lãnh sự được ký kết vào năm 1955 giữa hai bên.

Vào ngày 8/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo việc Mỹ sẽ rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA), còn được gọi là thỏa thuận hạt nhân Iran. Ông Trump cho biết Mỹ sẽ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt trước đó đã được dỡ bỏ đối với Tehran.

Chính quyền Trump đã tìm cách thuyết phục các đồng minh và bạn bè, kể cả Trung Quốc và Ấn Độ, từ bỏ việc nhập khẩu dầu từ Iran.

Theo Sputnik

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.