Brazil vượt quá 1.5 triệu ca nhiễm COVID-19

(Ngày Nay) - Số ca nhiễm COVID-19 tại Brazil đã vượt qua con số 1.5 triệu ca, trong khi đó các hoạt động kinh doanh của các cơ sở như quán bar và nhà hàng đang gây ra nhiều nỗi lo ngại.
Brazil vượt quá 1.5 triệu ca nhiễm COVID-19

Vào hôm thứ Sáu vừa qua (3/7), Brazil đã xác nhận số ca nhiễm COVID-19 tại quốc gia này đã vượt qua con số 1.5 triệu. Mặc dù số ca nhiễm đang tăng chóng mặt, nhưng nhiều nhà hàng, quán bar và không gian tập thể vẫn tiếp tục được phép hoạt động và gây ra nhiều nỗi lo ngại.

Hiện tại, Brazil đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên toàn thế giới chỉ sau Mỹ. Tổng cộng đã có 60.000 ca tử vong do COVID-19 được xác nhận tại quốc gia Nam Mỹ này.

Trước tình hình đó, vẫn có nhiều đám đông tụ tập trên các vỉa hè của thủ đô Rio de Janeiro, ngoài ra quán bar trong thành phố cũng đã được phép hoạt động trở lại.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều hình ảnh đã ghi lại hàng loạt người đi trên đường mà không mang khẩu trang hay tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội trên các con đường tại khu phố Leblon, nằm ở phía nam Rio de Janeiro.

Chỉ riêng tại thủ đô, đã có hơn 6.600 người tử vong do COVID-19 trong suốt 4 tháng qua. Hiện chỉ có 14 quốc gia trên thế giới ghi nhận số ca tử vong cao hơn so với Rio de Janeiro. Các cơ sở y tế bên trong thành phố cũng đã hoạt động hết 70% công suốt hiện có.

Trong tuần sau, Sao Paulo, một trong những thành phố có nhiều ca nhiễm nhất Brazil, cũng đã dự tính sẽ mở cửa các quán bar và nhà hàng trở lại.

Tổng thống Jair Bolsonaro đã bị các giới chức y tế tại Brazil lên án vì đã xem nhẹ công tác phòng chống dịch COVID-19. Ông Bolsonaro trước đó đã gây áp lực lên các thị trưởng và thống đốc nhằm thúc đẩy việc tái hoạt động các cơ sở kinh doanh.

Cũng vào hôm thứ Sáu, ông Bolsonaro đã phủ quyết nhiều phần trong một đạo luật yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng - như trường học hoặc nhà thờ.

Theo REUTERS
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.