Brexit đã đến giai đoạn ‘hạn chót của hạn chót’

(Ngày Nay) - Trong tuần này, nước Anh sẽ phải đưa ra đề xuất cuối cùng đối với các điều kiện ‘ly hôn’ EU, một quan chức cao cấp EU cho biết hôm thứ 3 (5/12).
Brexit đã đến giai đoạn ‘hạn chót của hạn chót’

Nếu tuần này Anh vẫn chưa thống nhất được 1 thỏa thuận cuối cùng, EU sẽ không đủ thời gian chuẩn bị cho các cuộc đàm phán dự định diễn ra vào giữa tháng 12.

Theo quan chức EU, đây là thời điểm ‘hạn chót của hạn chót’ để EU và Anh có một thỏa thuận thống nhất, đảm bảo 27 thành viên còn lại của khối này có thể chuẩn bị cho việc mở các cuộc đàm phán thương mại với London trong một cuộc họp thượng đỉnh về vấn đề này. Cuộc họp thượng đỉnh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14-15 tháng 12 tới đây.

Brexit đã đến giai đoạn ‘hạn chót của hạn chót’ ảnh 1Thủ tướng Theresa May 

"Nếu một đề nghị không được đưa ra trong tuần này, 27 thành viên còn lại của EU sẽ không có đủ thời gian để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh", nhà ngoại giao EU cho biết.

EU hy vọng có được một đề xuất "tốt" từ Anh vào thứ tư (6/12), ngày mà Thủ tướng Theresa May cũng có thể đến Brussels.

Anh Quốc sẽ phải giải quyết ba vấn đề ‘ly hôn’ chính: giải quyết tài chính, quyền của công dân EU tại Anh và công dân Anh ở EU, cách để tránh tạo ra một ranh giới giữa Bắc Ailen và Ireland.

Các tổ chức tài chính có trụ sở tại thành phố London đã bắt đầu bảo vệ lợi ích của họ bằng cách di chuyển một phần hoạt động sang châu Âu và các nhà sản xuất ô tô cùng các hãng dược phẩm lớn cũng đang cân nhắc động thái này.

Theo Reuters

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.