Bữa ăn đầu trong tù với bánh mì và tương cà của bà Park

(Ngày Nay) - Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye vừa bị bắt trong đêm 30, rạng sáng 31/3, bắt đầu chuỗi ngày 3 bữa ăn tại Trung tâm Giam giữ Seoul.
Chỉ trong 3 tuần ngắn ngủi, bà Park từ tổng thống trở thành dân thường và hiện sắp bị truy tố trong bê bối với người bạn thân Choi Soon Sil. Ảnh: Reuters.
Chỉ trong 3 tuần ngắn ngủi, bà Park từ tổng thống trở thành dân thường và hiện sắp bị truy tố trong bê bối với người bạn thân Choi Soon Sil. Ảnh: Reuters.

Korea Times cho biết trong thời gian bị tạm giam (có thể kéo dài đến 20 ngày) trước khi chính thức bị truy tố, bà Park sẽ ăn 3 bữa/ngày theo thực đơn hàng tuần dành cho các tù nhân. 

Vào buổi sáng đầu tiên sau khi bị bắt, bà Park đã ăn bánh mì với phô mai và tương cà. Trung tâm giam giữ này cấm phạm nhân mang thức ăn từ ngoài vào.

Tù nhân có thể mua thức ăn tại căn tin của trung tâm giam giữ. Số tiền tối đa phạm nhân có thể chi tiêu cho thức ăn là 20.000 won/ngày (gần 18 USD). Tương tự các tù nhân khác, bà Park được chi tiêu tối đa 3 triệu won/tháng (tương đương 2.600 USD) cho quần áo, đồ dùng, thuốc men...

Vốn là một người chỉn chu về kiểu tóc, bà Park thường chỉ cho phép thợ làm tóc riêng tạo kiểu tóc cho bà. Giờ đây ở nơi tạm giam, bà Park sẽ được các tình nguyện viên cắt tóc cho mỗi tháng một lần. Trong lần cuối cùng xuất hiện trước công chúng khi di chuyển đến trại giam, bà Park được nhìn thấy với mái tóc xõa, vì quy định trại giam không cho phép bà sử dụng kẹp tóc khi đến đây.

Vì chưa bị truy tố hay kết tội, cựu tổng thống Park sẽ không phải lao động khi ở tù.

Các công tố viên sẽ tiếp tục thẩm vấn bà trong tuần tới trước khi tiến hành truy tố vào ngày 19/4.

Trước đó, cựu Tổng thống Park Geun Hye đã tham dự một phiên tòa kéo dài gần 9 giờ đồng hồ vào ngày 30/3 để thẩm phán xem xét quyết định chính thức bắt giam bà.

Hôm 10/3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết giữ nguyên quyết định của Quốc hội luận tội bà Park, khiến bà trở thành tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất.

Theo Zing
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.