'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào?

Những ngày cuối cùng của năm 2014 sắp qua đi, thế giới đang tưng bừng chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng năm mới. Cùng dạo một vòng để xem không khí đón năm mới của các nước trên thế giới.
'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào?

1. Bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 1

Bờ biển Rio sẽ là nơi tổ chức bữa tiệc đón năm mới lớn nhất thế giới

Cái tên Rio không còn xa lạ với khách du lịch thế giới với lễ hội Carnival khổng lồ thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên, lễ hội chào năm mới sắp tới ở bãi biển này lại hoàn toàn khác.

Khoảng 2 triệu người sẽ tham gia vui chơi ở bãi biển vào đêm đón chào năm mới với nhạc sống, champagne và một màn pháo hoa ấn tượng dài 20 phút. Đây được xem là bữa tiệc đón năm mới lớn nhất thế giới.

2. Đền thờ Meiji Jingu, Tokyo, Nhật Bản

Tại Nhật Bản, người ta thường nhắc đến thuật ngữ "hátumode" là để chỉ nhà thờ Shinto nhân dịp đầu năm mới. Trong 3 ngày đầu năm mới, hàng triệu người ghé thăm đền Meiji Jingu.

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 2

Đền thờ Meiji Jingu

Sẽ có một lượng khổng lồ những chiếc hộp với đủ các màu sắc được xếp chồng lên nhau. Lễ kỷ niệm năm mới ở nhà thờ này khác xa so với những nơi khác. Mọi người sẽ được nghe tiếng chuông 108 lần, tượng trưng cho 108 điều cám dỗ trên trần thế mà con người phải vượt qua để đạt đến cõi Niết Bàn. Sau đó những người tham gia sẽ gửi đến nhau những lời chúc mừng năm mới 2015.

3. Grand Ball, Vienna, Áo

Đến Vienna không có nghĩa là bạn chỉ đón năm mới ở thủ đô của nước Áo. Ngoài việc nghe tiếng chuông đón chào năm mới, bạn còn có thể tham dự vào những hoạt động vô cùng ấn tượng như: buổi hòa nhạc của Vienna Philharmonic Orchestra, du lịch trên thuyền xuống sông Danube, và lễ hội ở City Hall Square.

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 3

Grand Ball là một lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động chào năm mới

Tuy nhiên, muốn chào đón năm mới theo một phong cách thật ấn tượng thì Grand Ball chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tại đây, bạn sẽ được tham dự các buổi dạ hội bao gồm cả hoạt động ăn uống và nhảy múa.

4. Cảng Sydney, Australia

Đến Sydney có nghĩa là bạn sẽ trở thành một trong những người chào đón năm 2015 sớm nhất. Bạn sẽ cùng hơn một triệu người khác tham gia đón năm mới ở đây và cùng tụ tập dọc theo bờ sông để chờ màn pháo hoa rực rỡ.

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 4

Cảng Sydney rực rỡ ánh sáng pháo hoa

Cầu Gladesville hoặc Barangaroo là địa điểm lý tưởng để ngắm những màn pháo hoa đẹp nhất. Ngoài ra, với trên 50 chiếc thuyền được thắp sáng trên cảng Sydney, bạn còn có thể ngắm "bữa tiệc ánh sáng" thú vị.

5. Núi Table, Cape Town, Nam Phi

Sẽ vô cùng thú vị nếu được ngắm hoàng hôn cuối cùng của năm 2014 từ đỉnh núi Table, một trong 7 kỳ quan mới của thế giới.

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 5

Đón năm mới trên đỉnh Table

Cáp treo sẽ đưa khách du lịch lên đỉnh núi lúc 9:30pm để mọi người có nhiều thời gian tham gia vào các hoạt động chào năm mới khác tại Cape Town như: lễ hội nhạc sống cùng các trò vui chơi giải trí ở Victoria và Albert Waterfront, những buổi khiêu vũ ở Cape Quarter...

6. Cầu Westminster, London, England

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 6

Màn pháo hoa bên đồng hồ Big Ben, London, Anh

Thật ấn tượng khi đón chào năm mới 2015 với màn thả bóng đếm ngược ở Big Ben. Sẽ khó có thể kiếm được vé để xem những màn bắn pháo hoa trên cầu Westminster, tuy nhiên có nhiều cách đặc biệt khác để thưởng thức đêm giao thừa.

Ăn tối trên một nhà hàng bên bừo sông Thames êm đềm hoặc tham gia vào các hoạt động náo nhiệt tại các hộp đêm.

7. Cảng Victoria, Hong Kong

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 7

Hong Kong chào năm mới với ánh sáng rực rỡ

Tại Hong Kong, lễ đón chào năm mới luôn rực rỡ với ánh sáng. Đứng ở bên bờ Kowloon của cảng Victoria, bạn có thể xem đường chân trời nổi tiếng thế giới ẩn hiện trong ánh đèn flash cùng với pháo hoa trên tòa nhà chọc trời, biểu tượng của Hong Kong.

Những đợt pháo hoa bắn lên giống như những chiếc vương miện khổng lồ từ trên đình của tòa nhà cao nhất thế giới.

8. Hogmanay, Edinburgh, Scotland

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 8

Pháo hoa trên đỉnh nhà thờ Edinburgh

Người Scotland đón cháo năm mới rất trang nghiêm. Vì vậy họ tạo ra thuật ngữ, Hogmanay, ngày cuối cùng của năm. Lễ hội đón chào năm mới được tổ chức trên khắp Scotland nhưng ở Edinburgh là một trong những nơi công phu nhất.

Dạo phố trên đường Princes Garden, ngắm pháo hoa trên đỉnh nhà thờ Edinburgh vào lúc nửa đêm thật là tuyệt vời. Khi bình minh, những người dũng cảm một chút có thể tham gia phong tục truyền thống nhảy xuống sông Forth để gay quỹ từ thiện.

9. Champs-Elysees, Paris, France

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 9

Năm mới ở thành phố ánh sáng Paris, Pháp

Sẽ không có gì là ngạc nhiên khi thành phố ánh sáng đón chào năm mới bằng những lễ hội vô cùng ấn tượng. Một nụ hôn nồng ấm lúc giao thừa dưới ánh đèn lung linh của tháp Eiffel là hình ảnh khá quen thuộc.

Nhưng đó không phải là tất cả, những hoạt động thú vị nằm dọc theo đại lộ Champs-Elysees, nơi mà người dân Paris bắt đầu tràn vào các quán bar và nhà hàng từ lúc 21 giờ. Những bữa tiệc kéo dài hết đêm và thậm chí là hết tháng 1 của năm mới.

10. Berlin, Đức

'Bữa tiệc' đón năm mới 2015 trên thế giới như thế nào? - anh 10

Không khí năm mới ở Đức

Sẽ có khoảng hơn một triệu người tham gia đón năm mới ở thủ đô của nước Đức. Những đoàn người xếp hàng dài gần 2.000m quanh Cột Chiến Thắng và Cổng Brandenburg để đón đêm giao thừa.

Nhạc sống và pháo hoa được bắn lên liên tiếp hứa hẹn sẽ thu hút được sự chú ý đặc biệt của du khách.

Xem thêm:

- Ngây ngất với những ‘đại tiệc ánh sáng’ Giáng sinh 2014 đẹp nhất thế giới

- Giáng sinh tại Nhà thờ Đức Bà Paris - Nét quyến rũ giữa dòng sông Seine êm đềm

- Giáo hoàng Francis: ‘Có quá nhiều nước mắt trong mùa Giáng sinh này’

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.