Bulgaria: Nổ tàu chở khí đốt, hàng chục người thương vong

(Ngày Nay) - Ngày 10/12, ít nhất 4 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong một vụ nổ khi đoàn tàu chở khí đốt trật đường ray ở làng Hitrino, vùng Đông Bắc Bulgaria.
Lửa bốc lên sau vụ nổ tàu.
Lửa bốc lên sau vụ nổ tàu.
Vụ nổ xảy ra vào lúc 5h37 sáng (theo giờ địa phương) ở địa điểm cách thành phố cảng Varna bên bờ Biển Đen khoảng 100 km.
Cảnh sát và các lực lượng cứu hỏa cho biết 20 ngôi nhà đã bị phá hủy và khoảng 800 người dân ở làng Hitrino đã phải sơ tán khẩn cấp. Khoảng 150 nhân cứu cứu hỏa vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.
Bulgaria: Nổ tàu chở khí đốt, hàng chục người thương vong ảnh 1Lực lượng cứu hỏa đã dập đám cháy.

Được biết, đoàn tàu trên đang chở khoảng 80 bồn chứa khí propylene và 4 bồn chứa propane butane. Đoàn tàu bị trật đường ray ở ga Hitrino. Hai bồn chứa ga đã đâm vào một đường dây điện và phát nổ.

Thủ tướng Bulgaria, Boiko Borisov đang tới khu vực hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Theo Vietnamplus

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.