Búp bê 'tâm linh' gây sốt tại Thái Lan

Ở Thái Lan, những con búp bê Luk Thep đang tạo thành cơn sốt bởi người ta tin chúng sẽ mang lại may mắn, tiền tài. Một hãng hàng không còn cho phép hành khách mua vé máy bay cho búp bê tâm linh này.
Búp bê 'tâm linh' gây sốt tại Thái Lan

Luk Thep là búp bê giống hệt một đứa trẻ, người Thái Lan tin rằng nếu sở hữu một con thì sẽ mang lại sự giàu có và may mắn. Người ta cho rằng, Luk Thep sở hữu linh hồn của một đứa trẻ có năng lực siêu nhiên nên nó cũng có tên gọi là “Đứa trẻ thiên thần”.

Búp bê 'tâm linh' gây sốt tại Thái Lan ảnh 1

Gần đây, Hãng hàng không Thái Lan Thai Smaile Airway vừa đưa ra thông báo, hành khách sẽ được mua vé máy bay cho Luk Thep, búp bê này sẽ được hưởng mọi quyền lợi và dịch vụ như những đứa trẻ thật sự.

Theo thông báo gửi đến thành viên phi hành đoàn, hãng này nói hành khách lên máy bay với búp bê sẽ được chia làm 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất, những hành khách nào không mua vé cho búp bê thì búp bê sẽ bị coi là một kiện hành lý xách tay với trọng lượng không quá 7kg. Số lượng búp bên được đưa lên máy bay phải được ghi lại. Hành khách đem theo búp bê không được ngồi ở hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm hay ghế dành cho người cần sự chăm sóc đặc biệt.

Nhóm thứ hai, hành khách mua vé cho búp bê sẽ được đánh dấu lên vé. Những hành khách này chỉ được chọn ghế ngồi cạnh cửa sổ. Đồ ăn và thức uống sẽ được phục vụ cho búp bê và chúng phải được cài dây an toàn trong lúc máy bay cất, hạ cánh để đảm bảo an toàn.

Búp bê 'tâm linh' gây sốt tại Thái Lan ảnh 2

Bảng thông báo nội bộ của hãng hàng không Thai Smile giải thích những con búp bê Luk Thep được đối xử như trẻ con vì chúng là vật linh thiêng.

Hãng Thai Aways cho biết trong 2 đến 3 tháng qua đã có hơn 40 hành khách đem búp bê lên máy bay và hướng dẫn trên giúp cho tiếp viên biết cách giải quyết tốt việc này. Woranate Laprabang - CEO của Thai Aways nói hầu hết hành khách đem theo búp bê Luk Thep đều để chúng trên đùi hoặc để sang ghế bên cạnh và khẳng định rằng chúng là vật có giá trị.

Những người chủ thì thường “cưng nựng”, chăm sóc búp bê như chính con đẻ của mình. Họ có thể quấn tã hay mặc quần áo và đeo phụ kiện cho chúng bởi họ tin rằng những con búp bê được chăm sóc tốt sẽ mang lại vận may, sự giàu có và tránh được tai họa. Chính điều này đã khiến hãng hàng không Thái Lan phải thừa nhận sức ảnh hưởng của búp bê Luk Thep và bán vé cho đối tượng khách hàng đặc biệt này.

Búp bê 'tâm linh' gây sốt tại Thái Lan ảnh 3

Mặc dù giá mỗi con Luk Thep có thể lên tới hàng trăm USD nhưng người Thái Lan vẫn cố gắng sở hữu được một con búp bê “tâm linh” này. Hơn nữa, nhiều người nổi tiếng cũng ca ngợi vận may do Luk Thep đem lại nên người ta càng tin tưởng hơn vào “năng lực kỳ diệu” của búp bê.

Không chỉ hãng hàng không, một nhà hàng ở thủ đô Bangkok cũng dành riêng thực đơn đặc biệt cho búp bê Luk Thep. Nhà hàng Neta Grill chia sẻ trên mạng xã hội Facebook: “Trong tháng qua, có hơn 30 khách hàng mang búp bê Luk Thep đến dùng bữa. Neta Grill mở cửa đối với cả búp bê Luk Thep và vui mừng vì được phục vụ chúng với giá ưu đãi dành cho trẻ em với điều kiện hành khách đi cùng không được để thừa thức ăn đã gọi cho búp bê”.

An Mai

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.