Cả thế giới bóng đá hướng về các cầu thủ mắc kẹt trong hang

(Ngày Nay) - Các cầu thủ, huyền thoại bóng đá, huấn luyện viên trên toàn thế giới và Chủ tịch FIFA đều dành những lời động viên và khích lệ gửi đến các cầu thủ thiếu niên và HLV của họ đang bị mắc kẹt trong hang Thang Luang từ ngày 23/6.
Ông Jurgen Klopp - HLV trưởng CLB Liverpool gửi video động viên các cầu thủ bị mắc kẹt trong hang tại Thái Lan.
Ông Jurgen Klopp - HLV trưởng CLB Liverpool gửi video động viên các cầu thủ bị mắc kẹt trong hang tại Thái Lan.

Huyền thoại người Brazil Ronaldo và trung vệ đội tuyển Anh John Stones - người đang tranh tài tại World Cup 2018, cho biết họ đã theo sát những nỗ lực để giải cứu đội bóng.

Nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội cho biết các chàng trai này xứng đáng với danh hiệu World Cup cho sự dũng cảm của các em sau khi trải qua 2 tuần bị mắc kẹt trong bóng tối dưới lòng đất.

Cả thế giới bóng đá hướng về các cầu thủ mắc kẹt trong hang ảnh 1

Huyền thoại Ronaldo chia sẻ.

"Đó là tin tức khủng khiếp và thế giới của bóng đá hy vọng rằng ai đó có thể tìm cách để đưa những đứa trẻ ra khỏi đó," cựu tiền đạo Ronaldo phát biểu tại một sự kiện truyền thông của FIFA, theo CNN.

Các thành viên của đội bóng "Wild Boars", có độ tuổi từ 11 đến 16, bị mắc kẹt bởi nước lũ dâng cao sau khi bắt đầu khám phá hang động Thang Luang cùng với huấn luyện viên 25 tuổi sau khi tập luyện vào ngày 23/6.

HLV trưởng của CLB Liverpool, Jurgen Klopp cho biết: "Các bạn sẽ không bao giờ bước đi một mình", HLV người Đức đã trích dẫn lại khẩu hiệu của CLB bóng đá Anh Quốc.

"Hãy mạnh mẽ và biết rằng chúng tôi đang ở bên các bạn", HLV Klopp gửi thông điệp qua một video.

"Chúng tôi đang theo dõi tất cả các tin tức và hy vọng mỗi giây rằng các bạn sẽ lại được nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Chúng tôi rất lạc quan rằng điều này sẽ xảy ra, hy vọng trong vài phút, vài giờ hoặc vài ngày tới".

Trung vệ John Stones cho biết anh đã thảo luận về việc giải cứu các cầu thủ trong hang động với các đồng đội ở đội tuyển Anh của mình trước thềm trận Tứ kết World Cup với Thụy Điển.

Cả thế giới bóng đá hướng về các cầu thủ mắc kẹt trong hang ảnh 2

Trung vệ John Stone của đội tuyển Anh.

"Tôi đã chia sẻ câu chuyện này với các đồng đội. Thật là buồn khi thấy họ mắc kẹt trong hang động và hy vọng họ sẽ trở về nhà an toàn.

Liên đoàn bóng đá của Croatia cho biết họ đã rất "kinh ngạc trước sự bình tĩnh và kỷ luật của đội bóng này.

"Chúng tôi cảm thấy vui mừng bởi sự dũng cảm và sức mạnh mà các chàng trai trẻ và huấn luyện viên của họ đã thể hiện trong bối cảnh đáng sợ như vậy", Liên đoàn bóng đá Croatia cho biết trên trang web của mình.

"Có những chuyện còn vượt trên cả thể thao, nhưng sự cạnh tranh trong thể thao sẽ giúp họ đối phó với thách thức hiện tại".

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đã viết một thông điệp gửi đến cho các chàng trai.

Trong lá thư được Hiệp hội bóng đá Thái Lan đăng tải trên Facebook, ông Infantino cho biết FIFA đã theo dõi tin tức về hoạt động cứu hộ và đã "cảm thấy nhẹ nhõm khi được nghe tin vui rằng 12 chàng trai cùng vị HLV đã được tìm thấy".

Cả thế giới bóng đá hướng về các cầu thủ mắc kẹt trong hang ảnh 3

Chủ tịch FIFA, ông  Gianni Infantino.

"Thay mặt cho cộng đồng bóng đá quốc tế, tôi muốn chia sẻ cùng bạn trong việc thể hiện sự cảm thông sâu sắc nhất và hỗ trợ cho gia đình của các cầu thủ và huấn luyện viên", ông Infantino nói.

"Chúng tôi gửi lời cầu nguyện tới cho các gia đình nạn nhân và chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ sớm được ôm lấy những người thân yêu của họ và khôi phục lại sức mạnh và sự tự tin của mình".

Ông Infantino cũng đã mở rộng lời mời tham dự trận chung kết World Cup tại Moscow với tư cách là khách mời của FIFA.

"Nếu đúng như tất cả chúng ta hy vọng, họ sẽ đoàn tụ với gia đình của họ trong những ngày tới và sức khỏe của họ cho phép họ đi du lịch, FIFA sẽ vui mừng được mời họ đến Moscow", ông nói.

"Tôi chân thành hy vọng rằng các cầu thủ sẽ có thể dự khán trận chung kết với chúng tôi , chắc chắn sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời của sự đồng cảm".

Theo ChannelNewsAsia

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.