‘Các biện pháp trừng phạt của Mỹ không ảnh hưởng đến Iran’

(Ngày Nay) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm thứ Bảy (10/11) đã khẳng định các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ không ảnh hưởng đến nền kinh tế Iran.
‘Các biện pháp trừng phạt của Mỹ không ảnh hưởng đến Iran’

Phát biểu trên sóng truyền hình nhà nước Iran, Tổng thống Hassan Rouhani đã khẳng định các lệnh trừng phạt được Mỹ công bố tuần trước không hề ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc gia này. Theo ông Rouhani, các lệnh trừng phạt mới chỉ là một sự sắp xếp lại bởi lẽ thực tế Mỹ đã áp đặt chúng từ trước đó.

“Các biện pháp trừng phạt không ảnh hưởng đến nền kinh tế của chúng tôi vì Mỹ đã sử dụng tất cả từ trước đó và chúng không có gì mới mẻ để chống lại chúng tôi”, Tổng thống Iran tuyên bố.

‘Các biện pháp trừng phạt của Mỹ không ảnh hưởng đến Iran’ ảnh 1

Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Kể từ khi ông Trump tuyên bố rút khỏi Thoả thuận hạt nhân 2015, Mỹ đã liên tiếp áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran. Nếu các vòng trừng phạt hồi tháng 8 của Mỹ chủ yếu nhắm vào ngành công nghiệp ô tô và hàng không của Iran thì lệnh trừng phạt mới ngày 5 tháng 11 đã đánh mạnh vào ngành dầu khí, vận tải biển và tài chính ngân hàng Iran. Mục tiêu cuối cùng của các biện pháp, theo Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo, là để đưa mức xuất khẩu dầu của Iran về “con số 0”.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.