Cảm động lá thư tạm biệt của người mẹ đã qua đời vì ung thư

Sau khi Heather McManamy qua đời vì bệnh ung thư vú, chồng cô, Jeff, đã đăng tải lên facebook bức thư vợ viết trước lúc ra đi.
Cảm động lá thư tạm biệt của người mẹ đã qua đời vì ung thư
Cảm động lá thư tạm biệt của người mẹ đã qua đời vì ung thư ảnh 1

Heather McManamy và con gái nhỏ Brianna

Trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư vú vào tuần trước, Heather McManamy, 36 tuổi đã nhờ chồng đăng tải một bức thư tạm biệt lên Facebook cá nhân. Với giọng văn dí dỏm, hài hước, cô đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động vì sự lạc quan trước bệnh tật của bản thân.

Đầu thư cô viết như sau:

Tôi có vài tin tốt và tin xấu. Tin xấu là, thật sự, tôi đã chết rồi. Tin tốt là, nếu bạn đang đọc những dòng này, thì có nghĩa là bạn chưa chết (trừ khi thế giới bên kia có wifi). Dù không thể diễn tả bằng lời nhưng tôi mừng vì mình đã sống một cuộc đời tràn ngập tình yêu, niềm vui và có những người bạn tuyệt vời. Tôi cảm thấy may mắn vì có thể thành thật nói rằng tôi không hề hối hận, tôi đã luôn sống hết mình.

Trong thư, cô cũng thể hiện sự mong muốn bạn bè và gia đình sống thật vui vẻ:

Hơn tất cả, tôi thích làm mọi người cười thôi. Vì thế thay vì muộn phiền với bi kịch cuộc đời tôi, hãy cười với những ký ức và niềm vui chúng ta có. Hãy kể cho Brianna những câu chuyện để con bé biết tôi yêu nó đến dường nào (nhớ thêu dệt cho tôi ngầu hơn nhé) Bởi vì tôi chẳng thích gì hơn được làm mẹ con bé. Mỗi khoảnh khắc với con đều là một niềm hạnh phúc mà tôi chẳng thể tưởng tượng ra cho tới khi con bé được sinh ra trên cõi đời này.

Người mẹ trẻ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú năm 2013. Cô không hề muốn mọi người nói rằng cô bị căn bệnh "đánh bại".

Căn bệnh ung thư đã cướp đi gần như mọi thứ của tôi, những không bao giờ lấy được tình yêu, niềm hy vọng và sự hạnh phúc của tôi. Đây không phải là "cuộc chiến" mà chỉ đơn giản là một cuộc đời thôi, và cuộc đời thì đầy ngẫu hứng và đôi khi thật bất công. Tôi không hề bị khuất phục.

McManamy cho biết gia đình cô không theo đạo, và cô mong mọi người hãy tôn trọng đức tin của cô, đừng an ủi con gái cô bằng những câu chuyện về thiên đường:

Làm ơn, làm ơn đừng nói với Brianna rằng tôi đã lên thiên đường. Trong tâm trí con bé, điều đó có nghĩa là tôi đã chọn một nơi khác và rời xa con bé. Thực tế thì tôi đã làm tất cả những gì có thể để được ở lại bên con, không có nơi nào hạnh phúc hơn được ở bên cạnh con và chồng mình. Làm ơn đừng khiến con bé rối trí và đừng để con bé nghĩ rằng tôi không muốn ở cạnh nó. Bởi vì, tôi không ở trên thiên đường. Tôi ở ngay đây. Nhưng không còn trong hình hài của mình nữa. Năng lượng của tôi, tình yêu của tôi, nụ cười của tôi, tất cả những kỷ niệm đó sẽ luôn ở bên con.

Khoa học đã chứng minh tôi sẽ luôn ở bên các bạn theo một cách nào đó, cô nói thêm.

Bức thư từ tận đáy lòng của McManamy đã làm xôn xao cộng đồng mạng và thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ trên Facebook. Mọi người đều ngưỡng mộ sự lạc quan của cô trước bệnh tật.

Cô thư cô viết "hãy nhảy vì tôi trong đám tang", và đùa rằng rất trông chờ được ám mọi người.

Bức thư này không phải là một lời tạm biệt mà sau đó tôi có thể gặp lại mọi người. Hãy giúp tôi một việc, hãy dành vài phút mỗi ngày để nhận ra cuộc sống điên rồ này là một cuộc phiêu lưu mỏng manh. Đừng bao giờ quên: Mỗi ngày đều thật ý nghĩa!.

Quỳnh Nguyễn (Theo CBS News)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.