Canada: 5 người bị thương trong cuộc tấn công khủng bố tại Edmonton

(Ngày Nay) - Một người đàn ông đã tấn công một cảnh sát bằng xe hơi trước khi lao xe vào dòng người đông đúc đang đi bộ trên đường phố Edmonton, Canada.
Canada: 5 người bị thương trong cuộc tấn công khủng bố tại Edmonton

Cuộc tấn công đã làm bị thương ít nhất 5 người. Chính quyền Canada cho biết vụ tấn công ở Edmonton đang được điều tra là hành động khủng bố.

Cảnh sát trưởng Rod Knecht của Sở cảnh sát Edmonton cho biết trong một cuộc họp báo cùng ngày hôm chủ nhật (1/10) rằng nghi phạm đang bị giam giữ.

Canada: 5 người bị thương trong cuộc tấn công khủng bố tại Edmonton ảnh 1Chiếc xe tải của nghi phạm tấn công trong cuộc khủng bố

Cảnh sát trưởng Edmonton cho biết người đàn ông đã hành động một mình, nhưng không loại trừ khả năng hắn có thể dính líu tới các đối tượng khủng bố khác.

Sự kiện đầu tiên xảy ra vào tối thứ 7 (30/9) khi người đàn ông lái một chiếc Chevrolet Malibu trắng tông vào một cảnh sát đang đứng cạnh xe tuần tra của mình. Kẻ tấn công nhảy khỏi xe, tấn công và đâm sĩ quan cảnh sát nhiều lần bằng dao rồi bỏ trốn.

Có một lá cờ của IS trong xe nghi phạm đang bị bắt giữ.

Viên cảnh sát bị thương đã được đưa tới bệnh viện với những vết thương khá nghiêm trọng.

Cũng ngay trong đêm đó, cảnh sát đã chặn một chiếc xe tải U-Haul tại trạm kiểm soát và nhận chủ sở hữu chiếc xe trùng tên với chủ nhân chiếc Chevrolet đã tấn công cảnh sát. Chiếc xe tải U-Haul đã lao vào dòng người đi bộ trên đại lộ Jasper Avenue đông đúc vào đêm thứ 7 rạng sáng chủ nhật. Theo các báo cáo, có ít nhất 4 người đi bộ đã bị thương.

"Chính phủ Canada và người dân trên toàn lãnh thổ Canada sẽ luôn sát cánh ủng hộ Edmonton sau vụ tấn công khủng bố hôm thứ bảy", Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói trong một tuyên bố hôm chủ nhật.

Ông nói thêm: "Chúng ta không thể và sẽ không để chủ nghĩa cực đoan tàn bạo bắt rễ trong cộng đồng của chúng ta.”

Theo Reuters

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.