Căng thẳng Mỹ-Trung sẽ không tổn hại tới các cuộc đàm phán với Triều Tiên

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm thứ Sáu (5/10) đã khẳng định Trung Quốc sẽ là một phần quan trọng trong tiến trình phi phạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, bất chấp những mâu thuẫn ngày càng gay gắt giữa Bắc Kinh-Washington.
Căng thẳng Mỹ-Trung sẽ không tổn hại tới các cuộc đàm phán với Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã gạt bỏ những hoài nghi cho rằng căng thẳng kinh tế giữa Washington và Bắc Kinh có thể trở thành rào cản trong việc thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân của mình.

Phát biểu với các phóng viên trước chuyến thăm Triều Tiên lần thứ 4 trong năm, ông Pompeo cho biết mục đích của các cuộc đàm phán ở Bình Nhưỡng vào cuối tuần sẽ nhằm mục đích “đảm bảo chúng tôi hiểu những gì đối phương đang cố gắng để đạt được”.

Căng thẳng Mỹ-Trung sẽ không tổn hại tới các cuộc đàm phán với Triều Tiên ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoại trưởng Mỹ cũng hy vọng chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này sẽ đạt được sự thống nhất về "thời gian và địa điểm" cho hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Bên cạnh đó, ông Pompeo cũng đề cao vai trò của Trung Quốc trong các cuộc đàm phán với Triều Tiên.

"(Trung Quốc) đã nói rằng họ quyết tâm hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi trong việc đạt được phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, bất chấp sự bất đồng trên một vài lĩnh vực trong thời gian gần đây giữa hai nước”, Ngoại trưởng Mỹ cho biết.

"Chúng tôi biết rằng Trung Quốc sẽ là một phần của giải pháp. Nếu chúng ta làm tốt điều này, chúng ta sẽ ký một hiệp ước hòa bình chấm dứt cuộc chiến, Trung Quốc sẽ là một phần của điều đó”, ông Pompeo khẳng định.

Theo Reuters
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.