Căng thẳng tiếp tục leo thang, Tổng thống Iran thề sẽ khiến Mỹ phải 'quỳ gối'

Theo hãng tin RT, Tổng thống Iran đã tuyên bố sẽ buộc Mỹ phải “quỳ gối” trong lúc Washington tiếp tục đe dọa các đồng minh của mình ngừng nhập khẩu dầu mỏ của Iran sau khi đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân.

Căng thẳng tiếp tục leo thang, Tổng thống Iran thề sẽ khiến Mỹ phải 'quỳ gối'

“Chúng ta sẽ không đầu hàng trước những sức ép từ bên ngoài và sẽ bảo vệ giá trị của quốc gia trước Hoa Kỳ”, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết. “Chúng ta sẽ khiến Mỹ phải quỳ gối trong cuộc chiến của ý chí này”.

Sau khi đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, còn có tên gọi khác là Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA), vào tháng 5 Mỹ cũng tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran. Mặc dù các quốc gia Châu Âu cho đến lúc này đều từ chối không rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, vào ngày 26/6 Bộ Ngoại giao Mỹ đã đe dọa sẽ trừng phạt các công ty tư nhân Châu Âu trừ phi họ ngừng nhập khẩu dầu thô Iran trước tháng 11 này.

Trước sức ép to lớn này, ông Rouhani tuyên bố rằng chính phủ của ông sẽ tiếp tục bảo vệ lợi ích của Iran và tập trung vào việc củng cố nền kinh tế đất nước. Tổng thống Iran cũng bác bỏ luận điểm rằng Mỹ sẽ thành công trong việc cô lập Iran.

“Cho dù tình huống xấu nhất xảy ra, tôi xin đảm bảo rằng những nhu cầu cơ bản của người dân Iran vẫn sẽ được đáp ứng. Chúng ta có đủ ngoại tệ để đưa vào nền kinh tế”, ông Rouhani tuyên bố. “Chúng ta có thể sẽ gặp nhiều vấn đề, chúng ta có thể chịu nhiều sức ép, nhưng chúng ta sẽ không từ bỏ quyền tự quyết của mình”.

Ngược lại, Mỹ đang lâm vào tình thế khó xử, khi các đồng minh thân cận nhất của họ, trong đó có Pháp, Anh và Đức đang hợp tác với nhau để ngăn ngừa khả năng thỏa thuận hạt nhân Iran đổ vỡ. Ngay cả Bộ Ngoại giao Mỹ cũng thừa nhận rằng việc ngừng hoàn toàn hoạt động nhập khẩu dầu mỏ từ Iran là một “thách thức” mà không một quốc gia nào “muốn tình nguyện thực hiện”.

Theo Infonet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.