Cảnh báo tấn công khủng bố ở Châu Âu dịp năm mới

Một cơ quan tình báo cảnh báo các thành phố tại Châu Âu có nguy cơ bị tấn công khủng bố nhân dịp năm mới, cảnh sát Vienna, Áo thông báo.
Cảnh báo tấn công khủng bố ở Châu Âu dịp năm mới

Hãng tin CNN trích dẫn thông báo cho hay, các vụ tấn công có thể liên quan tới chất nổ, súng và xảy vào dịp lễ Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, không tiết lộ tên thành phố cụ thể.

Cảnh báo tấn công khủng bố ở Châu Âu dịp năm mới ảnh 1

Cảnh báo cũng đưa ra tên một số kẻ có khả năng thực hiện khủng bố do cảnh sát Vienna điều tra được nhưng không đưa ra "những khẳng định chắc chắn".

"Nhìn chung, đây là một manh mối, vẫn có ích hơn chỉ cảnh báo một mối nguy hiểm chung chung nào đó", cảnh sát Vienna cho biết.

Để đối phó với cảnh báo tấn công khủng bố, lực lượng cảnh sát Vienna và các quốc gia Châu Âu đã nâng cao cảnh giác an ninh bằng cách tăng cường tuần tra tại các địa điểm công động, đặc biệt là những nơi có sự kiện và khu có mật độ giao thông cao.

Nghi can thứ 9 trong vụ khủng bố Paris hồi tháng 11 đã bị bắt giữ tại Bỉ.

Cảnh sát Vienna tuyên bố sẽ tiến hành kiểm tra an ninh khắt khe hơn, đảm bảo nhanh chóng sẵn sàng lực lượng trong các trường hợp khẩn cấp, và nâng cao cảnh giác về những chiếc vali hay túi rỗng.

Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Pháp từ chối bình luận về cảnh báo khủng bố, và cho biết họ đã huy động hơn 48000 nhân viên cảnh sát để bảo vệ anh ninh tại các địa điểm nhạy cảm tại trường học trong dịp lễ từ ngày 19/12 đến 4/1. Pháp cũng dự định tuyển thêm 2000 nhân viên cảnh sát vào tháng tới.

Một công tố viên kiêm người phát ngôn của chính phủ Bỉ trong các vấn đề khủng bố từ chối bình luận về cảnh báo trên.

Các quốc gia Châu Âu khác cũng không đưa ra bình luận nào về cảnh báo khủng bố.

Quỳnh Nguyễn

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.