Cảnh sát biển Argentina nổ súng bắn chìm tàu cá TQ [VIDEO]

Cảnh sát biển Argentina mới đây đã truy đuổi và bắn chìm một tàu đánh cá của Trung Quốc khi nó đang hoạt động trái phép trong vùng biển của nước này.
Cảnh sát biển Argentina nổ súng bắn chìm tàu cá TQ [VIDEO]

​Theo Reuters, tàu Lu Yan Yuan Yu 010 quốc tịch Trung Quốc đã bị lực lượng này bắn cảnh cáo rồi chìm trong một cuộc rượt đuổi trên biển.

Vụ việc xảy ra ngoài khơi bờ biển Puerto Madryn, tỉnh Chubut (Argentina). Đây là khu vực nổi tiếng về sản lượng mực.

Cảnh sát biển Argentina nổ súng bắn chìm tàu cá TQ [VIDEO] ảnh 1

Tàu cá Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc.

Theo đó, ngày 14/3, thông qua radar, cảnh sát biển Argentina phát hiện tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng biển nên đã cho lực lượng tiếp cận. Tuy nhiên, con tàu đã phớt lờ các yêu cầu của cảnh sát biển Argentina, bất chấp đã bị cảnh cáo nhiều lần rằng nếu tiếp tục bất tuân sẽ bị bắn.

Loạt đạn từ tàu cảnh sát biển Argentina khiến tàu cá Trung Quốc chìm không lâu sau đó. Phía Argentina đã cứu được 4 trong số những người này, số còn lại được vớt lên bởi một tàu Trung Quốc khác bám sát sau đó.

“Trong nhiều trường hợp, các tàu vi phạm cố tình đâm va vào tàu chấp pháp, đe dọa tính mạng của lực lượng thực thi pháp luật trên tàu cảnh sát biển và chính thủy thủ đoàn trên tàu cá. Vì vậy, chúng tôi được phép bắn vào một số phần nhất định của tàu để đánh chìm nhưng không đe dọa tính mạng của các thuyền viên”, cảnh sát biển Argentina tuyên bố.

Vụ việc cho thấy sự mạnh tay của lực lượng thực thi pháp luật Argentina trong việc ngăn chặn đánh bắt hải sản trái phép.

Bộ Ngoại giao Argentina ngày 15/3 thông báo cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc. Trong khi đó, đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Buenos Aires chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Vụ việc được xem là phép thử đầu tiên trong quan hệ giữa Argentina và Trung Quốc dưới thời Tổng thống Mauricio Macri. Những năm gần đây, quan hệ Argentina và Trung Quốc đã có dấu hiệu xích lại gần nhau hơn.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Macri đã cam kết sẽ xem xét tất cả các hợp đồng mới với Bắc Kinh, bao gồm cả thỏa thuận xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân trị giá hơn 15 tỷ USD.

Đăng Nguyễn

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.