Cảnh sát Hong Kong phun thuốc nhuộm để nhận dạng người biểu tình

(Ngày Nay) - Khi các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở Hong Kong ngày càng leo thang, gần đây chính quyền thành phố tuyên bố họ sẽ sử dụng một chiến thuật mới, giúp lực lượng an ninh dễ dàng xác định người biểu tình vi phạm pháp luật.
Cảnh sát Hong Kong phun thuốc nhuộm để nhận dạng người biểu tình

Trong một video được đăng lên Facebook hôm Chủ nhật, Giám đốc Lực lượng Cảnh sát Hong Kong Louis Lau Stu-Pong đã thông báo với công chúng rằng cảnh sát hiện có một thiết bị phun thuốc nhuộm cầm tay, có tác dụng phun chất lỏng có màu để giúp họ phân biệt người biểu tình có vấn đề với người bình thường ở nơi công cộng.

Cảnh sát hy vọng chất lỏng này sẽ hỗ trợ các nỗ lực xác định người biểu tình quá khích, đặc biệt là những người che giấu danh tính của họ bằng mặt nạ phòng độc và khẩu trang.

Theo thông báo, chất lỏng này gần như vô hại và cảnh sát đang cân nhắc cho thêm thuốc nhuộm vào bình xịt hơi cay nếu thấy cần thiết. Các cảnh sát viên được cho là đã được đào tạo để xác định khi nào nên sử dụng thuốc nhuộm.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hong Kong lưu ý rằng Trung Quốc không phải là quốc gia đầu tiên áp dụng phương pháp nhận dạng này.

Khoảng 12.000 sĩ quan cảnh sát đã tham gia vào một cuộc diễn tập chống bạo động vào thứ Ba tại thành phố Thâm Quyến, thành phố nối liền Hong Kong với Trung Quốc đại lục.

Cảnh sát Hong Kong phun thuốc nhuộm để nhận dạng người biểu tình ảnh 1

Cảnh sát Thâm Quyến diễn tập chống bạo động.

"Một cuộc diễn tập sẽ được tổ chức để tăng tinh thần lực lượng, luyện tập và chuẩn bị cho an ninh của lễ Quốc khánh và duy trì an ninh chính trị quốc gia cũng như ổn định xã hội", cảnh sát Thâm Quyến đăng tải video ghi lại cuộc diễn tập trên tài khoản Weibo.

Đoạn video cho thấy lực lượng cảnh sát được trang bị mũ bảo hiểm, khiên và áo giáp chống bạo động với những người mặc áo đen và đội mũ bảo hiểm xây dựng, tương tự như những người biểu tình ở Hong Kong trong những tuần gần đây.

Theo Sputnik
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .