Cảnh sát Pháp bắt giữ gần 180 người tham gia biểu tình tại Paris

(Ngày Nay) - Tổng cộng 179 người đã bị giam giữ trong một cuộc biểu tình rầm rộ của phe "áo vàng" tại thủ đô của Pháp hôm thứ Bảy, đài truyền hình BFMTV đưa tin hôm Chủ nhật tuần trước.

Cảnh sát Pháp bắt giữ gần 180 người tham gia biểu tình tại Paris

Đài truyền hình BFMTV báo cáo rằng 144 người đã bị bắt giam, trong đó có 9 người bị thương.

Theo phía cảnh sát, hơn 2.000 người đã tham gia vào các cuộc biểu tình hôm thứ Bảy tuần trước, con số này giảm từ 10.000 so với cuối tuần trước đó. Số người biểu tình trên khắp nước Pháp đã giảm một nửa xuống còn 33.500 người (so với 77.000 người được ghi nhận vào ngày 8/12).

Chủ nhật vừa qua đã chứng kiến một Paris khá yên tĩnh, khi các ga tàu điện ngầm đã mở cửa trở lại và giao thông gần đại lộ Champs Elysee và Khải Hoàn Môn cũng được khôi phục.

Pháp đã phải đối mặt với làn sóng biểu tình từ giữa tháng 11, khi những người tham gia biểu tình - được gọi là phe "áo vàng", đã xuống đường để phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu.

Trước sức ép của người biểu tình, chính phủ Pháp đã loại bỏ kế hoạch này và quyết định tăng mức lương tối thiểu, nhưng phe "áo vàng" vẫn tiếp tục đấu tranh kêu gọi chính phủ đáp ứng các yêu cầu khác nhằm cải thiện chất lượng sống cho tầng lớp thu nhập thấp trong xã hội.

Theo Sputnik
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.