Cáo trạng của công tố xác định Trump chỉ đạo chi tiền 'bịt miệng' sao khiêu dâm

Bản cáo trạng dài 80 trang cáo buộc Trump chỉ dẫn tường tận các bước thanh toán cho sao khiêu dâm và cựu người mẫu Playboy.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và sao phim khiêu dâm Stormy Daniels. Ảnh: Peolple.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và sao phim khiêu dâm Stormy Daniels. Ảnh: Peolple.

Công tố viên liên bang đã chuẩn bị một bản cáo trạng chi tiết dài 80 trangvới những chi tiết bổ sung mới chống lại Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo Wall Street Journal. Theo tài liệu này, Trump đã tham gia hoặc chỉ dẫn tường tận gần như các bước thanh toán cho cựu người mẫu Playboy Karen McDougal và sao phim khiêu dâm Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, để họ giữ im lặng về mối quan hệ với Trump.

Cụ thể, Trump đã gặp David Pecker, CEO của American Media, tại Tháp Trump vào tháng 8/2015. Pecker đề nghị dùng tiền để đổi lấy sự im lặng của những phụ nữ đang muốn công bố mối quan hệ vụng trộm với Trump.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, Trump yêu cầu Pecker ngăn McDougal kể câu chuyện của cô và công ty của Pecker đã trả 150.000 USD cho cựu người mẫu Playboy. Tháng 10/2016, Cohen trả 130.000 USD cho Daniels để sao phim khiêu dâm không công bố vụ ngoại tình với Trump.

Các luật sư của Tổng thống Mỹ từ chối bình luận về thông tin này. Trump từng nhiều lần phủ nhận có mối quan hệ với hai phụ nữ trên cũng như trả tiền "im lặng" cho họ.

Michael Avenatti, luật sư đại diện cho Daniels, cho biết tài liệu mới đã chứng minh những cáo buộc của thân chủ ông là sự thật. "Hơn 8 tháng qua, chúng tôi đã đấu tranh với Donald Trump và những lời dối trá mà ông ấy nói về khoản thanh toán cho khách hàng của tôi. Đây là một minh chứng nữa cho thấy chúng tôi đã đúng. Tôi nghĩ Tổng thống nên bị truy tố", Avenatti nói.

American Media từ chối bình luận về thông tin trên.

Cohen hồi tháng 8 đã nhận tội vi phạm quy định tài chính trong chiến dịch vận động bầu cử 2016. Cohen khai với thẩm phán tại tòa Manhattan, New York, rằng ông đã trả tiền cho 2 người phụ nữ "trong sự phối hợp và theo sự ra lệnh của một ứng viên đang chạy đua vào cơ quan liên bang", ám chỉ Trump, khi đó là ứng viên tổng thống. Cohen đồng thời nhận tội với 6 tội danh liên quan tới gian lận thuế và báo cáo tài chính sai sự thật.

Cựu luật sư riêng của Trump sẽ bị kết án vào tháng 12 tới. Bản thỏa thuận nhận tội giữa công tố viên và Cohen cho phép ông được đảm bảo một mức án nhẹ hơn, án tù cao nhất ở mức 5 năm, 3 tháng và nộp khoản tiền bảo lãnh 500.000 USD.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: