[Cập nhật] Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok

Trong số người bị thương có 1 người Việt Nam có tên trong hộ chiếu là Truong Mai Van, số hộ chiếu B8759xxx. Người này không bị thương nặng, hiện đang nằm ở tầng 1 khu vực cấp cứu bệnh viện Trung tâm Bangkok.
[Cập nhật] Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok
[Cập nhật] Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok - anh 1

Hiện trường vụ đánh bom chấn động Bangkok

Phóng viên đã cố gắng tiếp xúc với nạn nhân nhưng bệnh viện quy định báo chí không được tiếp xúc với nạn nhân ngay sau vụ nổ.

Tối qua (17/8), ngay sau khi xảy ra vụ nổ bom với đa số nạn nhân là người châu Á, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành đã dẫn đầu tổ công tác ngay lập tức đi tìm hiểu thông tin, nắm tình hình.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định trong số những người thiệt mạng, không có người Việt. Hiện hơn 100 người bị thương đang nằm trong 15 bệnh viện ở Bangkok.

Hiện tại cảnh sát đang phong tỏa hiện trường vụ nổ và lệnh phong tỏa sẽ được dỡ bỏ vào 12 giờ trưa nay, giờ Việt Nam.

[Cập nhật] Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok - anh 2

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường. Ảnh AFP

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã sốc khi nghe tin Bangkok bị đánh bom và mong muốn kẻ chủ mưu phải bị đưa ra công lý.

Xinhua đưa tin, 3 công dân Trung Quốc nằm trong số những người thiệt mạng. Theo giới chức Thái Lan, 2 người Hong Kong, 2 người Malaysia, và 1 công dân Philippines cũng chết trong vụ đánh bom tại Bangkok.

Các nguồn tin báo chí cho biết phần lớn những người bị thương tới từ Trung Quốc và Đài Loan. Chính quyền tại Hong Kong cho hay 3 công dân của đặc khu kinh tế này nằm trong số những người bị thương.

Người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan xác nhận con số mới nhất là 27 người chết và 125 người bị thương. Hôm nay, hơn 400 trường học ở Bangkok phải đóng cửa.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Chưa xác nhận người Việt tử nạn trong vụ đánh bom chấn động Bangkok

- Hiện trường đẫm máu sau vụ đánh bom chấn động Bangkok

- Thái Lan: Đánh bom rung chuyển Bangkok, hàng trăm người thương vong

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.