Cặp vợ chồng máu lạnh nhẫn tâm bán con lấy tiền... chơi game

Sau khi sinh, cặp đôi đã quyết định bán đứa trẻ cho những kẻ buôn trẻ em tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) để lấy tiền chơi game
Cặp vợ chồng máu lạnh nhẫn tâm bán con lấy tiền... chơi game
Cặp vợ chồng máu lạnh nhẫn tâm bán con lấy tiền... chơi game - anh 1

A Mei trả lời phóng viên trong tù.

Cặp đôi trẻ trên được biết đến với tên A Hui và A Mei. Hai người chung sống với nhau và có thai ngoài ý muốn.

Businessinsider dẫn lời cặp đôi trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Quảng Đông cho biết, sau khi sinh, cặp đôi đã quyết định bán đứa trẻ cho những kẻ buôn trẻ em tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Không dừng ở đó, không lâu sau, cô bạn gái A Mei lại có thai và một lần nữa, cặp đôi quyết định bán đứa con thứ hai. Cặp đôi thừa nhận là những “con nghiện game” trực tuyến. Đặc biệt, cậu bạn trai thường xuyên thức đêm chơi game.

“A Hui thích mua những vật dụng trong game trực tuyến và anh ấy thường thức cả đêm ở các quán café để chơi game”, A Mei cho biết.

Sự việc bị phát giác sau khi cha của A Hui thông báo với chính quyền địa phương về việc làm của con trai và cô “con dâu tương lai”. Hiện, cặp đôi này đang bị giam giữ trong tù và chờ xét xử.

Nghiện game hiện đang là một “căn bệnh” không quá mới mẻ với giới trẻ và trở thành vấn đề xã hội nhức nhối tại nhiều quốc gia. Kinh khủng hơn là nghiệm game dẫn tới những hậu quả chết người khó lường. Cuối năm 2013, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã bị cáo buộc bán con gái cho bọn buôn người để lấy tiền mua Iphone.

Một trường hợp khác, một cặp vợ chồng vì mải chơi game khiến cô con gái 2 tháng tuổi tử vong tại Seoul, Hàn Quốc.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.