Cậu bé che ô, giúp đỡ người lao công giữa trời mưa gió gây xúc động

Bức ảnh cậu bé 7 tuổi che ô, kéo rác cho người phụ nữ lao công giữa trời mưa to khiến cư dân mạng Trung Quốc xúc động.
Cậu bé che ô, giúp đỡ người lao công giữa trời mưa gió gây xúc động

Bức ảnh được mạng xã hội Weibo và trang tin Sina đăng tải ngày 3/11 với dòng chú thích “Dưới trời mưa to như trút, một cậu bé 7 tuổi chủ động che ô, kéo rác cho người lao công. Thật đáng ngưỡng mộ”.

Được biết, câu chuyện xảy ra vào ngày 24/11 tại huyện Wanzhou, Giang Nam, Trung Quốc. Cậu bé Jian Xi mới chỉ 7 tuổi. Cậu bé nói rằng: "Trời mưa rất to, thấy dì ấy ướt đầm trong mưa, cháu không thể thấy vậy mà không làm gì".

Cậu bé che ô, giúp đỡ người lao công giữa trời mưa gió gây xúc động ảnh 1

Bức ảnh khiến cư dân mạng Trung Quốc xúc động.

Ngày hôm sau, nhiều phóng viên tìm đến nhà người phụ nữ lao công này để tìm hiểu sự việc. Sau khi trò chuyện, được biết người phụ nữ ấy tên Jiang Ling, năm nay 50 tuổi.

Người phụ nữ kể lại rằng sáng hôm đó trời đổ mưa đột ngột còn mình thì ko mang theo ô. Khi bà Jiang Ling tiếp tục công việc với 2 xe rác đầy thì cậu bé Jian Xi đến và nói: “Dì à, dì để con che ô cho. Trời mưa to lắm, cứ như thế sẽ cảm lạnh đó", thế rồi một chiếc ô được bật lên, cậu bé dùng một tay che ô, một tay kéo xe rác cùng bà.

Cậu bé che ô, giúp đỡ người lao công giữa trời mưa gió gây xúc động ảnh 2

Cậu bé 7 tuổi được ví như "chàng trai có trái tim ấm áp nhất".

Nhiều cư dân mạng hết sức xúc động khi đọc được câu chuyện. Họ nói rằng: “"xã hội này vẫn còn tình người ấm áp. Trái tim trẻ thơ luôn luôn lương thiện. Giá như trong cuộc sống này ai ai cũng giàu tình yêu thương như cậu bé thì tốt biết bao".

Cậu bé 7 tuổi này sau đó trở thành "vị anh hùng nhí", được nhiều người ca ngợi, bạn bè trong trường gọi cậu là "chàng trai có trái tim ấm áp nhất".

Đăng Nguyễn

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.