Chân dung kẻ kế nhiệm thủ lĩnh IS mới bị tiêu diệt

Abu Ala Afri sẽ là người kế nhiệm chức thủ lĩnh tối cao nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thay cho Abu Bakr al-Baghdadi – người được cho là đã chết sau khi bị thương nặng trong một cuộc không kích của Mỹ và liên quân.
Chân dung kẻ kế nhiệm thủ lĩnh IS mới bị tiêu diệt

Thủ lĩnh IS đã chết?

Theo thông tin trên website của Đài phát thanh Iran (Radio Iran) ngày 27/4, thủ lĩnh tối cao nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chết và Abu Ala Afri, từng là một giáo viên vật lý, sẽ là người kế nhiệm tạm thời cho vị trí lãnh đạo nhóm khủng bố Takfiri tại Iraq.

Chân dung kẻ kế nhiệm thủ lĩnh IS mới bị tiêu diệt - anh 1

Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi

Trước đó, tờ Guardian dẫn nguồn tin thân cận với IS cho biết, thủ lĩnh al-Baghdadi đã bị thương nặng trong một cuộc không kích ở huyện al-Baaj (tỉnh Nineveh) do liên minh quốc tế thực hiện hồi tháng 3. Một số tờ báo đưa tin, vết thương đó có nguy cơ đe dọa tính mạng của al-Baghdadi.

Chính quyền Mỹ đang treo giải thưởng lên tới 10 triệu USD để lấy đầu của thủ lĩnh al-Baghdadi.

Chân dung kẻ kế nhiệm

Newsweek dẫn lời Tiến sĩ Hisham al Hashimi, cố vấn chính phủ Iraq cho biết, Abu Ala Afri từng là giáo viên vật lý tại Tal Afar (thành phố phía tây bắc của Iraq) thuộc tỉnh Nineveh. Afri là một người đã có khá nhiều nghiên cứu về tôn giáo cũng như hàng chục ấn phẩm được xuất bản.

Chân dung kẻ kế nhiệm thủ lĩnh IS mới bị tiêu diệt - anh 2

Abu Alaa Afri được cho là người kế nhiệm Abu Bakr al-Baghdadi lãnh đạo nhóm khủng bố Takfiri tại Iraq

Theo Hassan Hassan, chuyên gia phân tích về Trung Đông và khủng bố IS, sau hàng loạt thất bại của khủng bố IS tại Syria và Iraq kể từ tháng 12/2014, Afri dường như trở thành một nhân vật nổi bật hơn. Hắn đã thay thế Abu Ali al-Anbari (người chịu trách nhiệm về các hoạt động của IS ở Syria) để trở thành cánh tay phải đắc lực cho al-Baghdadi.

Đây cũng được cho là người mà Osama Bin Laden đã tín nhiệm trao cho chức thủ lĩnh al-Qaeda ở Iraq- tiền thân của Nhà nước Hồi giáo (IS), sau khi 2 phần tử cấp cao của Al-Qaeda thiệt mạng vào năm 2010.

Xem thêm:

1. Boko Haram đổi tên thành “Nhà nước Hồi giáo Tây Phi”

2. Mỹ: Tội ác IS lan nhanh như mầm bệnh virus

3. Nỗi ám ảnh kinh hoàng của cô dâu thánh chiến IS

4. Trùm sỏ IS đau đớn lãnh cái chết không toàn thây

5. Loạt ảnh 'rợn người' bên trong trường đào tạo khủng bố của IS

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: