Chân dung nữ nghi phạm gửi thư chứa chất độc chết người ricin tới Tổng thống Trump

Trên tài khoản Twitter, nữ nghi phạm có tên Pascale Ferrier ở Quebec (Canada) hôm 9/9 đã đăng tải một dòng trạng thái kích động với hashtag #giếtTrump.

CBC News đưa tin, nữ nghi phạm Pascale Ferrier (53 tuổi) ở Quebec bị bắt giữ hôm 21/9 ở khu vực biên giới giáp ranh giữa thị trấn Fort Erie (Canada) với Buffalo (New York, Mỹ). Pascale Ferrier bị cáo buộc gửi thư chứa chất kịch độc ricin đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo thông tin từ CNN, tại thời điểm bị bắt, Ferrier mang theo một khẩu súng và cố tìm cách nhập cảnh Mỹ trên cầu Hòa Bình. Pascale Ferrier mang quốc tịch Pháp và Canada.

Một tài khoản Twitter được cho là của Ferrier hôm 9/9 đã đăng tải một dòng trạng thái kích động với hashtag #giếtTrump. “Tôi đồng ý… Đã đến lúc phải thay đổi! #giếtTrump”, dòng tweet cho biết.

Chân dung nữ nghi phạm gửi thư chứa chất độc chết người ricin tới Tổng thống Trump ảnh 1

Nữ nghi phạm Pascale Ferrier. (Ảnh: Reuters)

Cùng ngày, tài khoản này cũng đã tweet: "Tôi có một cái tên mới cho Trump: ‘Gã hề bạo chúa xấu xí’".

Trang Facebook dưới tên Pascale Ferrier cho biết nữ nghi phạm là người làm nghề tự do. Còn các nguồn tin CTV News cho hay, Ferrier làm việc như một lập trình viên máy tính.

Dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao, New York Times cho biết, nghi phạm Ferrier từng sống ở Mỹ vào năm ngoái, đã bị trục xuất về Canada sau khi nhà chức trách phát hiện cô ở quá hạn visa 6 tháng và phạm tội khi ở Mỹ.

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) hôm 21/9 cho biết, họ đã tiến hành khám xét căn hộ của nữ nghi phạm Pascale Ferrier ở ngoại ô Montreal.

Chân dung nữ nghi phạm gửi thư chứa chất độc chết người ricin tới Tổng thống Trump ảnh 2

Nữ nghi phạm Pascale Ferrier khi bị bắt. (Ảnh: Sputnik)

“Có tổng cộng 6 phong bì thư đã được gửi, một trong số đó được gửi đến Nhà Trắng và 5 phong bì thư còn lại được gửi đến Texas. Hiện chưa thể xác nhận người phụ nữ này có sống trong căn hộ hay không song căn hộ này có liên quan đến cô ấy”, Charles Poirier, sĩ quan Cảnh sát Hoàng gia Canada cho hay.

Hôm 19//9, RCMP xác nhận phong bì thư được gửi đến Nhà Trắng đến từ Canada và cho biết FBI đã yêu cầu hỗ trợ. Phong bì thư bị chặn tại một trung tâm thư của chính phủ trước khi đến Nhà Trắng.

Ricin được tìm thấy tự nhiên trong hạt thầu dầu, có thể gây chết người trong vòng 36 đến 72 giờ kể từ khi tiếp xúc với một lượng nhỏ. Hiện chưa có thuốc giải độc cho chất dộc này.

Theo VTC News