Chàng trai sống sót hi hữu sau 47 ngày lạc ở dãy Himalaya

(Ngày Nay) - Một cặp nam nữ, đến từ Đài Loan (Trung Quốc), bị mất tích tại vùng hẻo lánh ở dãy Himalaya, Nepal, trong 7 tuần trước khi được tìm thấy, tuy nhiên, chỉ có một người sống sót.
Liang Sheng-yueh dần hồi phục trong bệnh viện. Ảnh: AP
Liang Sheng-yueh dần hồi phục trong bệnh viện. Ảnh: AP

Nam du khách Liang Sheng-yueh (21 tuổi) là người may mắn sống sót. Trong khi, bạn đồng hành của Liang, Liu Chen-chun (19 tuổi), qua đời 3 ngày trước khi nhóm cứu hộ tìm thấy họ trong hẻm núi ở độ cao 2.600m, gần ngôi làng Tipling ở quận Dhading, Nepal.

Thời điểm đội cứu hộ tìm thấy cặp đôi, Liang đang trong tình trạng mê man vì đói lả, còn thi thể Liu đã lạnh cứng bên cạnh.

“Anh ấy đang ngủ khi chúng tôi tìm thấy họ. Sau khi nghe tiếng chúng tôi, anh ấy tỉnh lại. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy anh ấy còn sống. Anh ấy nói, cô gái đã chết 3 ngày trước đó”, nhân viên cứu hộ Madhav Basnyat kể lại.

Basnyat cho biết, cặp đôi đã đi theo một con sông với hy vọng tìm thấy làng có người sống, nhưng không may bị mắc kẹt khi đến bờ thác và không thể leo lên được. “Họ bị mắc kẹt trong đó suốt 47 ngày khi chúng tôi đến nơi”, Basnyat nói.

Liang hiện đang được điều trị tại bệnh viện ở Kathmandu. Bác sĩ điều trị cho Liang tiết lộ, thanh niên này bị sụt 30 kg và chân phải bị nhiễm khuẩn, thậm chí xuất hiện cả giòi.

Chia sẻ trên AFP, Liang cho biết, trên núi “rất lạnh” và khó ngủ được. Theo Liang, thời gian đầu cặp đôi sống sót bằng khoai tây và bánh mì. Đến khi thức ăn hết, họ chỉ có thể cầm cự bằng nước và muối.

Liang và người bạn gái xấu số là sinh viên năm nhất tại trường ĐH Quốc gia Dong Hwa của Đài Loan. Họ đến Nepal hồi tháng 2 từ Ấn Độ. Ngày 9/3, họ quyết định leo núi bất chấp tuyết rơi dày và mất tích từ đó.

Không liên lạc được với cặp đôi, cha của Liang đã tới Nepal và thuê một chiếc trực thăng để tìm kiếm họ.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.