Chập điện hoặc tàn thuốc lá có thể là nguyên nhân gây cháy Nhà thờ Đức Bà

(Ngày Nay) - Tòa nhà mang phong cách kiến trúc gothic có tuổi thọ hàng thế kỷ này đã mất đi phần mái và tháp chuông trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 15/4 và hiện đang bước vào giai đoạn tu sửa.
Chập điện hoặc tàn thuốc lá có thể là nguyên nhân gây cháy Nhà thờ Đức Bà

Công tố viên thành phố Paris đã tuyên bố rằng các nhà điều tra đã đưa ra nhiều giả thuyết về lý do vụ cháy tại Nhà thờ Đức Bà vào tháng 4: "Bao gồm cả sự cố bắt nguồn từ hệ thống điện hoặc do tàn thuốc lá" và loại trừ hành động cố tình phá hoại có chủ đích.

"Cuộc điều tra cho đến nay vẫn chưa thể xác định nguyên nhân của vụ cháy", công tố viên Paris, ông Remy Heitz nói.

Theo đánh giá sau vụ hỏa hoạn, Nhà thờ Đức Bà đã bị tán phá nặng nề khi mất đi 2/3 mái nhà, tháp chuông chính cũng đã sụp đổ, tuy nhiên hai tòa tháp chính vẫn an toàn sau thảm họa.

Ngoài trường hợp một lính cứu hỏa bị thương nặng, không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận sau vụ hỏa hoạn.

Đã có những giả thuyết về nguyên nhân gây cháy nhà thờ, tuy nhiên công tố viên Remy Heitz tuyên bố rằng chưa có bất kỳ bằng chứng nào được thu thập.

Ngọn lửa được cho là bắt nguồn trong giàn giáo bao phủ phía sau nhà thờ. Hầu hết các cổ vật bên trong đều được sơ tán ra ngoài thành công. Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố tòa nhà này sẽ được khôi phục trong vòng 5 năm.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.