‘Châu Âu không đáp ứng đủ nhu cầu của Iran’

(Ngày Nay) - Các biện pháp kinh tế của châu Âu để bù đắp việc Mỹ rút khỏi thoả thuận hạt nhân là không đủ, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết.
‘Châu Âu không đáp ứng đủ nhu cầu của Iran’

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Năm (5/7), Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã khẳng định các biện pháp kinh tế mà châu Âu đưa ra không đủ để đáp ứng như cầu của Iran.

‘Châu Âu không đáp ứng đủ nhu cầu của Iran’ ảnh 1

Tổng thống Iran Hassan Rouhani 

"Các gói được đề xuất bởi châu Âu ... không đáp ứng tất cả nhu cầu của chúng tôi", cơ quan thông tấn quốc gia Iran IRNA trích lời Tổng thống Rouhani.

Ông Rouhani cho biết Tehran hy vọng rằng vấn đề này có thể được giải quyết trước cuộc gặp mặt tại Vienna hôm thứ Sáu (6/7). Các Bộ trưởng ngoại giao của năm nước ký kết còn lại của thỏa thuận hạt nhân, bao gồm: Anh, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc sẽ gặp mặt các quan chức Iran để bàn về tương lai của thoả thuận hạt nhân sau khi Mỹ rút khỏi.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.