Cháy lớn ở Ả Rập Saudi, hơn 200 người thương vong

Một vụ cháy lớn tại khu nhà ở của công nhân dầu mỏ ở Saudi Arabia hôm qua khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, hơn 219 người bị thương.
Cháy lớn ở Ả Rập Saudi, hơn 200 người thương vong

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Công ty dầu khí Quốc gia Aramco (SDABO.UL) của Ả-rập cho biết, ngọn lửa bùng lên tại tầng hầm khu nhà ở Radium dành cho công nhân của công ty này tại thành phố Al Khobar.

Cháy lớn ở Ả Rập Saudi, hơn 200 người thương vong - anh 1

Khói dày đặc bốc ra từ tòa nhà

Theo điều tra sơ bộ, ngọn lửa bùng phát từ tầng hầm của một trong những tòa nhà tại khu Radium phía đông thành phố. Anh Mohammed Siddique, một kỹ sư sống gần đó, cho biết lúc đầu anh nhìn thấy khói bốc ra từ khu nhà lúc 6 giờ (giờ địa phương). Người này nói: “Tôi nhìn thấy ít nhất 30 xe cứu thương và 3 máy bay trực thăng tại hiện trường. Khói dày đặc”.

Đại tá Ali Al-Qahtani, Phát ngôn viên quốc phòng các tỉnh miền Đông Ả-rập cho biết, cảnh sát và quân đội đã nỗ lực sơ tán người dân, máy bay trực thăng được điều động cứu hộ. Ô tô và đồ nội thất bốc cháy dưới tầng hầm cùng khói dày đặc gây cản trở công tác cứu hộ.

Theo trang web của công ty Aramco, khu tòa nhà Radium gồm 8 tòa nhà 6 tầng với 486 căn hộ.

Cháy lớn ở Ả Rập Saudi, hơn 200 người thương vong - anh 2

Ít nhất 11 người thiệt mạng, hơn 219 người bị thương trong vụ cháy

Giới chức trách cho biết một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và được đưa đến các bệnh viện gần đó. Trong số này có nhiều người nước ngoài. Trực thăng được điều đến để giải cứu những người gặp nạn từ nóc nhà.

Aramco, tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới về sản lượng dầu thô và xuất khẩu, sử dụng hơn 61.000 lao động từ 77 quốc gia trên thế giới.

Cháy lớn ở Ả Rập Saudi, hơn 200 người thương vong - anh 3

Cảnh sát và quân đội đã nỗ lực sơ tán người dân

Hiện, công ty Aramco chưa xác định được quốc tịch của công nhân bị thương vong, nhưng có nhiều khả năng bao gồm người nước ngoài. Tuy nhiên, các đội cứu hộ đã khống chế được ngọn lửa. Nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Sự độc hại khủng khiếp của hóa chất trong vụ nổ tại Trung Quốc

- 9 vụ nổ hạt nhân lớn nhất trong lịch sử

- Philippines: Hỏa hoạn thêu trụi xưởng giày dép, gần 100 người thương vong

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.