Cháy lớn ở bệnh viện Hàn Quốc, ít nhất 31 người đã thiệt mạng

(Ngày Nay) - Đám cháy dữ dội đã xảy ra tại một bệnh biện ở Hàn Quốc hôm thứ sáu (26/1), khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 70 người khác. 
Cháy lớn ở bệnh viện Hàn Quốc, ít nhất 31 người đã thiệt mạng

Theo một quan chức của cơ quan cứu hỏa cho hay, hiện có thêm 8 người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Ngọn lửa bắt đầu vào khoảng lúc 7 giờ sáng (2230 GMT) ở phía sau phòng cấp cứu ở tầng 1 của bệnh viện Sejong. Chỉ sau vài giờ, ngọn lửa đã hoàn toàn được dập tắt, ông Choi Man-woo- người đứng đầu trạm cứu hỏa thành phố Miryang, nói trong cuộc họp báo truyền thông.

Cháy lớn ở bệnh viện Hàn Quốc, ít nhất 31 người đã thiệt mạng ảnh 1Hình ảnh các nạn nhân đang được hỗ trợ đưa ra khỏi khu vực đám cháy

Các nhân viên cứu hỏa đã sơ tán khoảng 200 người từ tòa nhà chính của bệnh viện và nhà dưỡng lão sau bệnh viện. Hiện có 8 người bị thương trong tình trạng nguy kịch và khoảng 70 người khác bị thương nhẹ. Hầu hết những người đã thiệt mạng đều ở khu vực tầng một và hai của bệnh viện.

Cháy lớn ở bệnh viện Hàn Quốc, ít nhất 31 người đã thiệt mạng ảnh 2Khung cảnh đổ nát ở tầng 1 và tầng 2 của bệnh viện

Miryang cách thủ đô Seoul khoảng 270 km về phía Đông Nam. Cơ quan thông tấn Yonhap trước đó đã đưa số người chết lên tới 33 người.

Cháy lớn ở bệnh viện Hàn Quốc, ít nhất 31 người đã thiệt mạng ảnh 3Các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực khắc phục hậu quả của đám cháy

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngay lập tức đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp và yêu cầu các quan chức phải giảm thiểu số người chết cũng như số người bị thương xuống mức tối thiểu.

Vụ cháy thảm khóc trên xảy ra chỉ một tháng sau khi 29 người thiệt mạng trong một ngọn lửa tại một trung tâm thể dục 8 tầng ở thành phố Jecheon.

Theo Reuters

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.