Chiến sự Syria: Các nhóm phiến quân tuân thủ lệnh giải giáp vũ khí tại Idlib

(Ngày Nay) - Các tay súng đối lập ở phía tây nam tỉnh Idlib của Syria đã tuân thủ lệnh ngừng bắn và giải giáp một phần vũ khí hạng nặng khỏi khu phi quân sự Idlib, theo ông Nabil - chỉ huy của lực lượng phiến quân Cơ đốc thuộc thành phố Al-Suqaylabiyah, cho biết.
Chiến sự Syria: Các nhóm phiến quân tuân thủ lệnh giải giáp vũ khí tại Idlib

"Có thông tin cho biết các nhóm khủng bố và vũ trang đối lập đang thực hiện theo thỏa thuận. Theo nguồn tin của chúng tôi, một phần vũ khí hạng nặng đang được giải giáp. Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận điều này thông qua các phương tiện truyền thông nước này. Chúng tôi có thể nói rằng điều này là một phần sự thật. Nhưng việc giải giáp vũ khí không diễn ra không đầy đủ và vẫn cần thời gian để thực hiện đầy đủ thỏa thuận trước ngày 15/10", ông Nabil nói.

Theo vị chỉ huy, trong vài ngày qua đã không có vụ vi phạm lệnh ngừng bắn nào xảy ra.

Hôm thứ Tư tuần này, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tất cả các loại vũ khí hạng nặng đã được giải giáp khỏi khu vực phi quân sự tại tỉnh Idlib.

Vào ngày 17/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đồng ý thành lập một khu phi quân sự tại Idlib dọc theo chiến tuyến của phe đối lập và quân đội chính phủ bắt đầu từ ngày 15/10. Việc giải giáp vũ khí hạng nặng là một phần của thỏa thuận.

Theo Sputnik

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.