Chiến sự Syria: Các tay súng IS kháng cự quyết liệt trước cuộc tấn công của SAA tại Al-Safa

(Ngày Nay) - Quân đội Syria (SAA) đang tiếp tục các cuộc tấn công quy mô lớn của họ trong khu vực hoang mạc Al-Safa tại tỉnh Sweida.

Chiến sự Syria: Các tay súng IS kháng cự quyết liệt trước cuộc tấn công của SAA tại Al-Safa

Được dẫn dắt bởi Sư Đoàn 4 và 5, quân đội Syria đã bắt đầu cuộc tấn công vào các vách đá dựng đứng của vùng đồi Al-Safa do các tay súng IS kiểm soát sáng nay.

Không lâu sau khi tung ra cuộc tấn công quy mô lớn, quân đội Syria đã tham gia vào một trận chiến khốc liệt với những kẻ khủng bố.

Theo một nguồn tin quân sự ở tỉnh Sweida, các lực lượng của SAA đã tiến được lên một trong những đỉnh cao nhất trong vùng đồi Al-Safa - đây là vị trí chiến lược có thể kiểm soát toàn bộ hỏa lực tại chiến trường này.

Nguồn tin cũng cho rằng phía quân chính phủ đã mất hơn 10 binh sĩ để đạt được bước tiến này, còn phía khủng bố cũng phải hứng chịu thiệt hại nặng nề.

Hiện quân đội Syria đang nỗ lực bảo vệ một số đỉnh đồi trong khu vực Al-Safa để có thể đánh đuổi các tay súng cực đoan ra khỏi khu vực hoang mạc Al-Safa trước khi mùa đông tới.

Theo AMN

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.