Chiến sự Syria: Hàng trăm tay súng đối lập rời khỏi tỉnh Homs

(Ngày Nay) -  Hơn 1.800 chiến binh và các thành viên trong gia đình đã rời khỏi tỉnh Homs ở phía tây Syria thông qua trạm kiểm soát gần thành phố Ar Rastan trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.
Chiến sự Syria: Hàng trăm tay súng đối lập rời khỏi tỉnh Homs

"Trong 24 giờ qua, 1.866 tay súng đã rời khỏi khu vực 'giảm leo thang quân sự' thông qua trạm kiểm soát gần Ar Rastan. Tất cả đều được vận chuyển bằng xe buýt đến khu định cư Qalaat Al Madiq thuộc tỉnh Idlib, đi cùng có các xe của quân đội Syria và xe cứu thương", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hành lang nhân đạo bổ sung gần khu định cư Al Qantarah được mở cửa vào hôm thứ Bảy để cho phép nhiều người rời khỏi tỉnh Homs. Thông qua hành lang bổ sung này, 2.348 chiến binh và các thành viên trong gia đình đã rời khu vực phía bắc của tỉnh Hama.

Trong tuần qua, 13.582 chiến binh và các thân nhân đã rời khỏi tỉnh Homs, theo phía quân đội Nga.

Trong 24 giờ qua, Trung tâm Hòa giải Syria của Nga đã cung cấp cho cư dân khu định cư Ein Tarma thuộc tỉnh Rif Dimashq 12 tấn thực phẩm, nước uống và nhu yếu phẩm.

Hơn nữa, quân đội Nga đã cung cấp một tấn bánh mì cho cư dân của khu định cư Deir Qaq ở tỉnh Aleppo. Ngoài ra, 105 dân thường trong đó có 64 trẻ em được hỗ trợ y tế.

Trong 24 giờ qua, 207 di dân đã trở về nhà của họ ở tỉnh Homs và 132 người khác cũng đã trở về vùng ngoại ô Damascus của Đông Ghouta.

Phía Nga cũng đang kiểm soát việc tái định cư của những người di dân từ khu vực xung đột Tall Rifat đến thành phố Manbij ở tỉnh Aleppo. Trong 24 giờ qua, 601 người đã rời khỏi khu vực.

Theo Sputnik

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.