Chiến sự Syria: Hơn 300 cựu phiến quân đến 'tiếp lửa' cho quân chính phủ tại Al-Safa

(Ngày Nay) - Một đoàn xe vận tải lớn của các cựu phiến quân thuộc lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) được nhìn thấy rời khỏi tỉnh Daraa cho và hướng tới khu vực Al-Safa ở phía đông bắc tỉnh Sweida.

Chiến sự Syria: Hơn 300 cựu phiến quân đến 'tiếp lửa' cho quân chính phủ tại Al-Safa

Theo nguồn tin, đoàn xe vận tải lớn gồm hơn 300 cựu phiến quân từ thành phố phía nam Busra Al-Sham của tỉnh Daraa.

Lực lượng tiếp viện này sẽ giúp tạo ra lợi thế về mặt quân số cho quân đội Syria (SAA) trong cuộc chiến với tổ chức khủng bố IS hiện đang cố thủ tại khu vực đồi Al-Safa sâu trong hoang mạc của tỉnh Sweida.

Hiện các binh sĩ SAA đang đẩy nhanh tốc độ chiến đấu bằng việc liên tiếp tiến hành các cuộc tấn công vào hang ổ của IS để có thể kịp thời giải phóng khu vực này trước khi mùa đông đem theo những cơn mưa tới - giúp cho các phần tử khủng bố giải quyết được tình trạng thiếu nước.

Do vấp phải sự phản kháng quyết liệt của IS, hiện quân đội Syria chưa thể nhanh chóng thực hiện được mục tiêu của mình, do đó việc bổ sung thêm lực lượng trở nên rất cần thiết cho chiến trường Al-Safa.

Theo AMN

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.