Chiến sự Syria: IS chấp nhận đầu hàng để đổi lấy lệnh ngừng bắn tại đông Sweida

(Ngày Nay) - Mặc dù đã rất nỗ lực hòng đột phá vòng vây, nhưng hỏa lực cực mạnh của quân đội Syria (SAA) đã buộc các tay súng IS phải đầu hàng để đổi lấy một thỏa thuận ngừng bắn.
Chiến sự Syria: IS chấp nhận đầu hàng để đổi lấy lệnh ngừng bắn tại đông Sweida

Vào tối ngày hôm qua, các tay súng của tổ chức khủng bố IS đã thực hiện đợt tấn công lần thứ tư nhắm vào Sư đoàn 1 của quân đội Syria nhằm mở một con đường máu thoát khỏi khu vực bị bao vây tại hẻm núi Al-Safa.

Thế nhưng nỗ lực cuối cùng này của các phần tử khủng bố đã bị dập tắt hoàn toàn bởi các đơn vị quân đội chính phủ.

Theo một nguồn tin quân sự tại Sweida, quân đội Syria đã tiêu diệt ít nhất 3 kẻ khủng bố thuộc tổ chức khủng bố IS và bắt giữ 2 tên khác trong trận giao tranh.

Sau 4 nỗ lực không thành công nhằm đột phá khỏi hẻm núi Al-Safa ở phía đông Sweida, các phần tử khủng bố IS đã yêu cầu lệnh ngừng bắn với quân chính phủ.

Một nguồn tin từ SAA cho biết, IS đã chấp thuận các yêu cầu đầu hàng tại phía đông Sweida để đổi lấy lệnh ngừng bắn.

Tuy nhiên, quân đội Syria đã đáp trả lời đề nghị ngừng bắn vào đêm qua bằng việc giáng hỏa lực cực mạnh vào các vị trí của IS.

Nguồn tin nói thêm rằng quân chính phủ có thể sẽ đồng ý áp dụng lệnh ngừng bắn tạm thời trong ngày hôm nay, để đẩy nhanh quá trình đầu hàng của IS tại vùng sa mạc này.

Theo AMN

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.