Chiến sự Syria: Israel không kích mục tiêu quân sự của Syria tại tỉnh Hama

(Ngày Nay) - Phía Israel chưa đưa ra thông báo chính thức về vụ việc, các nhà chức trách Syria cho biết mục tiêu là cơ sở quân sự đang cất giữ tên lửa.

Chiến sự Syria: Israel không kích mục tiêu quân sự của Syria tại tỉnh Hama

Máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công các mục tiêu gần thành phố Masyaf ở tỉnh Hama ở miền tây Syria, hãng thông tấn SANA đưa tin.

Hãng tin SANA trích dẫn một nguồn quân sự, cho biết một khu vực quân sự đã bị Israel nhắm làm mục tiêu để "che đậy cho sự sụp đổ của các tổ chức khủng bố ở Daraa và Quneitra".

Các máy bay phản lực của Israel bị cáo buộc bắn tên lửa từ không phận Lebanon, nhắm vào một cơ sở khoa học, kênh truyền hình Al Mayadeen có trụ sở tại Lebanon đưa tin.

Đồng thời, các quan chức Syria thông báo mục tiêu là một cơ sở quân sự đang chứa tên lửa, truyền thông nước này thông báo thêm rằng cuộc tấn công chỉ gây ra thiệt hại vật chất.

Quân đội Israel (IDF), cũng như chính phủ Syria chưa đưa ra thông báo chính thức về vụ không kích.

Cuộc tấn công được báo cáo xảy ra chỉ vài giờ sau khi Israel cho phép chuyển 800 thành viên  của nhóm cứu hộ "Mũ bảo hiểm trắng" và gia đình của họ đến Jordan từ miền nam Syria theo yêu cầu của một số nước phương Tây. Việc sơ tán đã được thỏa thuận giữa chính quyền Mỹ, Nga và Syria.

Căng thẳng giữa hai nước ngày càng gia tăng kể từ ngày 16/7, khi quân đội Syria công bố việc chiếm một ngọn đồi chiến lược gần Cao nguyên Golan trong một chiến dịch quét sạch các ổ kháng chiến của phiến quân và khủng bố, khiến phía Israel cảnh giác cao độ.

Israel gần đây đã tăng cường các cuộc không kích tại Syria, cho rằng sự hiện diện quân sự của Iran là nguyên nhân cho các cuộc tấn công này. Tehran và Damascus đã nhiều lần bác bỏ những tuyên bố này, nhấn mạnh rằng chỉ những cố vấn quân sự của Iran mới có mặt ở nước này để giúp các nhà chức trách chống khủng bố.

Theo Sputnik

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.