Chiến sự Syria: Israel không kích quân đội Syria tại Quneitra

(Ngày Nay) - Một máy bay quân sự của Israel đã nhắm vào các vị trí quân đội Syria tại Cao nguyên Golan sau khi cho rằng quân đội Syria đã nã đạn pháo sang phía lãnh thổ do Israel kiểm soát.

Chiến sự Syria: Israel không kích quân đội Syria tại Quneitra

Cuộc không kích nhắm vào các vị trí của quân đội Syria ở khu vực phía tây nam của tỉnh Quneitra gần với Cao nguyên Golan, tuy nhiên đã không có thương vong xảy ra, một chỉ huy của nhóm phiến quân ủng hộ chính phủ Syria cho biết.

Cuộc không kích với lý do nhằm trả đũa cho việc bắn phá nhắm vào khu vực gần Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Theo một tuyên bố của quân đội Israel, những quả đạn pháo do quân đội Syria nhắm vào các mục tiêu phiến quân khủng bố ở miền Nam nước này.

Quân đội Syria đã đẩy các phần tử khủng bố và đối lập đến một vùng đất tương đối nhỏ gần lãnh thổ Israel và Jordan, với thành phố Daraa gần biên giới Jordan là mục tiêu chính của họ. Thành phố Quneitra, nằm ở phía tây khu vực, không phải là trọng tâm của cuộc tấn công của quân chính phủ.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Sáu, quân đội Israel nói rằng, trong khi Israel không tham gia vào cuộc chiến ở Syria, Tel Aviv sẽ "tiếp tục thực hiện Thỏa thuận đình chiến ký kết giữa Syria-Israel năm 1974 bao gồm duy trì vùng đệm".

Thỏa thuận này do LHQ giám sát ngăn cấm việc xây dựng các cơ sở quân sự tại cả 2 rìa ranh giới của Cao nguyên Golan. Tuy nhiên, Tel Aviv tuyên bố quyền bắn bỏ bất kỳ mục tiêu quân sự nào trên lãnh thổ Syria mà họ cho là vi phạm thỏa thuận.

Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, Israel đã tăng cường lực lượng pháo binh và xe tăng của mình tại Cao nguyên, vì lo ngại quân đội Syria hợp tác cùng với các binh sĩ Iran. Israel đã yêu cầu Nga, đồng minh của chính phủ Syria nhưng cũng có quan hệ với Israel, đảm bảo không có lực lượng Iran đóng cửa trên biên giới của Israel.

Damascus tuyên bố Israel và các đồng minh đang hỗ trợ các nhóm khủng bố chiến đấu ở Syria bằng cách tiến hành các cuộc không kích quân đội Syria. Ngoài ra, quân đội Syria đã liên tục tịch thu một lượng lớn vũ khí do Israel chế tạo và trang bị quân sự từ những kẻ khủng bố.

Israel chiếm đóng Cao nguyên Golan từ Syria sau cuộc Chiến tranh 6 ngày vào năm 1967. Việc sáp nhập Cao nguyên Golan vào lãnh thổ của Israel chưa bao giờ được cộng đồng quốc tế và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc công nhận.

Theo Sputnik

Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.