Chiến sự Syria : Israel không kích tỉnh Quneitra

(Ngày Nay) - Hãng tin SANA của Syria cho biết các hệ thống phòng không của quân đội nước này đã đánh chặn được một số cuộc không kích của quân đội Israel nhắm vào các vị trí quân sự ở Quneitra.
Chiến sự Syria : Israel không kích tỉnh Quneitra

"Máy bay của Israel đã bắn một số quả tên lửa nhắm vào các vị trí của quân đội Syria", hãng tin SANA trích dẫn nguồn tin quân sự cho biết.

Các mục tiêu bao gồm vị trí của quân đội Syria gần các thị trấn Hadar và Juba. Nguồn tin từ SANA cho biết hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn được một số quả tên lửa.

Quân đội Israel (IDF)  sau đó thừa nhận đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào tỉnh Quneitra ở phía tây nam Syria.

"IDF đã tấn công ba vị trí của quân đội Syria để đáp trả việc phát hiện một máy bay không người lái của nước này trên không phận Israel hôm thứ Tư vừa qua", quân đội Israel cho biết trong một thông cáo báo chí.

Các cuộc không kích xảy ra vài giờ sau khi quân đội Israel báo cáo đã bắn một quả tên lửa phòng không Patriot để hạ một chiếc máy bay không người lái của Syria xâm nhập vào không phận của Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư rằng ông không có ý định lật đổ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Assad, nhưng ông không muốn có sự hiện diện của quân đội Iran trên lãnh thổ Syria.

Theo Sputnik

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.