Chiến sự Syria: Liên quân Mỹ bị nhóm phiến quân lạ mặt đột kích tại Manbij

(Ngày Nay) - Lực lượng liên quân Mỹ đã đụng độ với một nhóm phiến quân lạ mặt ở khu vực đông bắc tỉnh Aleppo trong tuần này.

Chiến sự Syria: Liên quân Mỹ bị nhóm phiến quân lạ mặt đột kích tại Manbij

"Lực lượng liên quân đã bị đột kích bởi những kẻ lạ mặt và sau đó đã bắn trả, cuộc tấn công sau đó đã kết thúc chóng vánh", Đại tá Sean Ryan - phát ngôn viên của lực lượng liên quân Mỹ cho biết.

"Hiện tại chúng tôi không biết lực lượng nào đã nổ súng khi liên quân Mỹ và Hội đồng quân sự Manbij đang thực hiện một cuộc tuần tra chung", ông Ryan nói thêm.

Theo đài truyền hình Kurdistan 24, một nhà báo người Kurd Hosheng Hesen ở Syria đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh lực lượng liên quân Mỹ đấu súng với nhóm vũ trang ẩn danh.

“Quân đội Mỹ đã xảy ra đụng độ với các nhóm phiến quân vũ trang do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại Manbij. Trước đó vào ngày 15 tháng này, các nhóm vũ trang do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tấn công vào làng Bughaz ở Manbij”, nhà báo Hesen viết trên Twitter.

Một số nhà hoạt động người Kurd thông qua mạng xã hội đã cáo buộc các nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đứng sau vụ tấn công này, tuy nhiên phía liên quân quốc tế chưa vội vàng kết luận cụ thể nhóm nào tổ chức cuộc đột kích.

Theo AMN

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.