Chiến sự Syria: Quân chính phủ bất ngờ bị phiến quân tấn công ở phía bắc Latakia

(Ngày Nay) - Nhóm phiến quân Jabal Al-Islam đã phát động một cuộc tấn công lớn ở vùng ngoại ô phía bắc tỉnh Latakia vào sáng 7/8, một nguồn tin quân sự Syria cho biết.

Chiến sự Syria: Quân chính phủ bất ngờ bị phiến quân tấn công ở phía bắc Latakia

Được dẫn dắt bởi nhóm Jabal Al-Islam, các phiến quân thánh chiến đã xâm nhập vào các tuyến phòng ngự của quân đội Syria (SAA) gần thị trấn Sarraf ở vùng Jabal Turkmen.

Theo nguồn tin quân sự, cuộc tấn công của Jabal Al-Islam bắt đầu vào khoảng 7 giờ sáng (giờ địa phương) và kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, các phần tử khủng bố đã không thể chọc thủng được tuyến phòng ngự của quân chính phủ mặc cho đã liên tục gia tăng sức ép hòng áp đảo phía SAA.

Lữ đoàn 144 của quân đội Syria trực tiếp cản bước tiến của các tay súng Jabal Al-Islam, lực lượng này trước đó đã đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch chống lại các phần tử thánh chiến ở thị trấn Sarraf.

Sau khi kết thúc giao tranh, phía quân đội Syria chỉ chịu thiệt hại tối thiểu, còn theo phe phiến quân, ít nhất 5 binh sĩ SAA đã thiệt mạng.

Ngay sau khi lực lượng đối lập rút lui khỏi khu vực này, quân đội Syria đã bắt đầu bắn phá các vị trí của Jabal Al-Islam ở phía đông bắc của thị trấn Sarraf.

Quân đội Syria đang chuẩn bị khởi động một cuộc tấn công lớn ở các vùng Jabal Turkmen và Jabal Al-Akrad trong những tuần tới, điều này giải thích sự hung hăng của các phiến quân.

Theo AMN

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.