Chiến sự Syria: Quân chính phủ chuẩn bị giao tranh tổng lực tại Daraa

(Ngày Nay) - Hoạt động của quân đội Syria đã tăng lên đáng kể ở khu vực phía tây nam nước này, nơi các vùng lãnh thổ của phe đối lập giáp ranh với biên giới Jordan và Cao nguyên Golan gần Israel.
Chiến sự Syria: Quân chính phủ chuẩn bị giao tranh tổng lực tại Daraa

Quân đội Syria đã bắt đầu pháo kích thị trấn Kafr Shams - một thị trấn nằm giữa vùng lãnh thổ do chính phủ kiểm soát và vùng đất bị các phe đối lập chiếm đóng, tờ Haaretz của Israel trích dẫn nguồn tin từ phe đối lập Syria.

Truyền thông Syria báo cáo đổ lỗi cho phe đối lập đã tấn công thường dân tại khu vực "giảm leo thang quân sự".

Các thị trấn Hara, Nahta, Bushra Harir, Dellafai Miskiya và Hirak cũng chịu đựng pháo kích nặng nề, hãng tin Anadolu News của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin hôm thứ Tư.

Chiến dịch quân sự ở phía tây nam Syria sẽ trở nên nguy hiểm khi cả Israel và Jordan đều công khai lo lắng về việc quân đội Syria sẽ giành quyền kiểm soát khu vực đường biên giới giáp với 2 nước này. Trong khi Israel nói quân đội Iran đang tiến gần đến Cao nguyên Golan cùng với quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, gây nguy hiểm cho Israel, thì Jordan quan tâm hơn đến việc đối phó với một làn sóng tị nạn khác chạy trốn về phía nam khi giao tranh nổ ra.

Biên giới Syria-Jordan bị đóng cửa vì xung đột vũ trang, gây thiệt hại cho cả nền kinh tế Syria và Jordan, tờ Haaretz cho biết. Quân đội Syria đã thần tốc tiến về Daraa - thành phố cực nam của Syria, nhưng hiện vẫn còn một lớp phòng ngự của phe đối lập nằm giữa thành phố và biên giới, tạo ra một kết nối mỏng giữa hai vùng lòng chảo đông và tây Daraa nằm trong tầm kiểm soát của các nhóm phiến quân.

Một cuộc giao tranh toàn diện dự kiến sẽ nổ ra sau các đợt pháo kích, khi quân chính phủ được trông thấy đang tập hợp tại vùng ranh giới phía tây nam.

Theo Sputnik

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.