Chiến sự Syria: Quân chính phủ dốc sức đột phá phòng tuyến của IS tại Sweida

(Ngày Nay) - Quân đội Syria (SAA) đã triển khai các cuộc tấn công tại chiến trường phía đông tỉnh Sweida nhắm vào các phòng tuyến của tổ chức khủng bố IS.

Chiến sự Syria: Quân chính phủ dốc sức đột phá phòng tuyến của IS tại Sweida

Được dẫn dắt bởi Sư đoàn 4, quân đội Syria đã bắt đầu ngày đầu tiên của cuộc giao tranh bằng cách đột kích vào khu vực Shinwan và Al-Saqiyah của IS.

Sử dụng lực lượng xung kích cùng với Lữ đoàn 42 (Lực lượng Ghiath), quân đội Syria đã có thể giải phóng một số điểm gần khu vực Shinwan sau trận chiến khốc liệt với những kẻ khủng bố IS.

Trong khi đó, không xa khu vực Kara, các đơn vị tên lửa của quân đội Ả Rập Syria đã nhắm vào các vị trí của IS, bắn trúng được một số mục tiêu của lực lượng khủng bố.

Cũng trong ngày, lực lượng Không quân Nga đã tiến hành 20 cuộc không kích dọc theo vùng sa mạc rộng lớn hiện đang nằm dưới sự chiếm đóng của tổ chức khủng bố IS

Quân đội Syria hy vọng sẽ phá vỡ tuyến phòng thủ chính của các phần tử khủng bố ngay trong ngày đầu tiên, cùng với việc cắt tuyến đường viện trợ của IS đến vùng Badiya Al-Sham ở phía đông Sweida.

Theo AMN

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.