Chiến sự Syria: Quân chính phủ giải phóng hoàn toàn Damascus

(Ngày Nay) - Các tay súng IS hoạt động ở khu vực phía tây của trại tị nạn al-Yarmuk đã bị tiêu diệt hoàn toàn và vùng lãnh thổ này đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria,  Cục trưởng Cục tác chiến Bộ tổng Tham mưu Nga, Thượng tướng Sergey Rudskoy nói.
Chiến sự Syria: Quân chính phủ giải phóng hoàn toàn Damascus

"Cho đến nay, các đơn vị vũ trang của IS hoạt động ở phía tây của al-Yarmuk đã bị phá hủy hoàn toàn, vùng lãnh thổ này đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ", ông Rudskoy nói với các phóng viên.

Các thành viên của phe đối lập vũ trang ở tỉnh Homs đã có thể hưởng lệnh ân xá và ở lại trong khu vực, phần còn lại của các nhóm này đã được sơ tán đến Idlib, Rudskoy cho biết.

Ông Rudskoy cho biết khu vực "giảm leo thang quân sự" Homs đã được giải phóng bằng trong hòa bình, không có cuộc đụng độ nào xảy ra và không có thương vong giữa dân thường và các tay súng đối lập.

"Kể từ ngày 7/5, 13,407 thành viên của các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã rời các thị trấn Al-Rastan, al-Kantara-Shimali, Talbiseh và các khu định cư khác", ông Rudskoy trả lời báo chí.

Vị quan chức đã lưu ý rằng các chiến binh đã bàn giao 7 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 7 xe tải chở súng máy hạng nặng, 122 súng và súng cối, 20 bệ phóng tên lửa, 9 hệ thống tên lửa chống tăng, 45 bệ phóng lựu chống tăng, 14 hệ thống phòng không, 12 máy phóng tên lửa Hellfire, cũng như 56 súng máy hạng nặng.

Ông Rudskoy nói với các phóng viên: "Tình hình tại Idlib đang dần được cải thiện. Các trạm giám sát lệnh ngừng bắn đã được đặt dọc theo đường tháo dỡ, binh lính Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã được triển khai tại khu vực".

Theo vị quan chức, 10 người Nga, 12 người Thổ Nhĩ Kỳ và 7 quan sát viên Iran đang theo dõi lệnh ngừng bắn của quân đội Syria và phe đối lập vũ trang.

Quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của các lực lượng không quân Nga đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc giải phóng các vùng lãnh thổ quan trọng của Syria khỏi những kẻ khủng bố kể từ đầu năm nay, ông Rudskoy nói.

"Kể từ đầu năm, quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của lực lượng không quân Nga đã đạt được những thành công đáng kể trong việc giải phóng các vùng trọng điểm của Syria khỏi các nhóm khủng bố còn lại", ông Rudskoy phát biểu.

Theo ông, Đông Idlib, Đông Ghouta, Đông Qalamoun, Yarmouk, cũng như các vùng phía bắc của tỉnh Homs đều được giải phóng.

"Hoạt động của quân đội chính phủ để giải phóng tất cả các vùng ngoại ô của Damascus đã kết thúc", ông nói thêm.

Theo Sputnik

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.