Chiến sự Syria: Quân chính phủ giải phóng thành phố miền Nam Al Hrak

(Ngày Nay) - Quân đội Syria đã tiến hành giải phóng thành công thành phố  Al Hrak cùng một số khu dân cư ở phía tây nam tỉnh Daraa.
Chiến sự Syria: Quân chính phủ giải phóng thành phố miền Nam Al Hrak

"Quân đội Syria tiếp tục các chiến dịch quân sự ở phía đông bắc của tỉnh Daraa và đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể. Quân đội đã nắm được quyền kiểm soát thành phố Al Hrak  cùng với căn cứ trước đây thuộc về lữ đoàn Mika 52 ở phía đông nam của thành phố Al Hrak, khu dân cư El Sourah, Tell Hammoud và Sadd Abta", nguồn tin cho biết.

Nguồn tin nói thêm rằng một số khu dân cư khác cũng đã được giải phóng bởi quân đội Syria.

Đầu tháng này, Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết kịch bản giải phóng miền Nam Syria vẫn chưa được xác định, đó có thể là một giải pháp hòa bình thông qua đàm phán nhưng việc sử dụng vũ lực cũng không bị loại trừ. Ông Assad cho biết chưa có thêm động thái nào cho thấy sự tiến triển về một giải pháp hòa bình do "áp lực của Mỹ và Israel lên các nhóm khủng bố tại miền Nam".

Tháng trước, các phương tiện truyền thông Syria đưa tin quân đội chính phủ đã tái triển khai các đơn vị quân đội từ Damascus và các khu vực khác đến miền Nam Syria. Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra một tuyên bố sau đó rằng nếu quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự tại khu vực này, phía Washington sẽ đưa ra biện pháp đáp trả quyết đoán.

Theo Sputnik
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.