Chiến sự Syria: Quân chính phủ giành quyền kiểm soát cửa khẩu Nasib

(Ngày Nay) - Quân đội Syria đang tìm cách giành lại quyền kiểm soát khu vực biên giới Syria-Jordan, nhằm cắt đứt các tuyến đường cung cấp cho khủng bố và các nhóm phiến quân tại miền Nam Syria.
Chiến sự Syria: Quân chính phủ giành quyền kiểm soát cửa khẩu Nasib

Dường như việc giải phóng Daraa và các tỉnh lân cận chỉ là vấn đề thời gian, vào ngày 5/7 quân đội Syria (SAA) đã tiếp cận khu vực biên giới giáp với Jordan.

Trong khi rút lui, phe đối lập Syria đã bỏ lại kho vũ khí và đạn dược. Nhóm phiến quân tại thành phố Busra al-Sham (Bosra) đã đầu hàng và giao nộp vũ khí hạng nặng cho quân chính phủ vào ngày 4/7. Bosra từ lâu đã là một trong những thành trì lớn của phiến quân ở miền Nam Syria.

Vào ngày 5/7, Tướng Syria Izar Ismail nói với các phóng viên rằng các tay súng thánh chiến đã để lại hàng trăm tấn vũ khí và đạn dược tại thành phố Izra thuộc tỉnh Daraa.

Trước đó, thành phố Izra đã đầu hàng quân chính phủ. Tuy nhiên, phần lớn tỉnh Daraa vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các tổ chức khủng bố và các nhóm phiến quân.

Về phía tây, Daraa giáp với tỉnh Quneitra và Cao nguyên Golan, ở phía đông giáp với tỉnh Essaouira và ở phía nam tiếp giáp với biên giới Jordan. Theo Tướng Ismail, các phiến quân đã thu thập vũ khí, đạn dược và quân tiếp viện thông qua biên giới Syria-Jordan, coi đây là một điểm chung chuyển để tập hợp lực lượng.

Thu hồi quyền kiểm soát biên giới Syria -Jordan

Theo quan sát viên quân sự của Sputnik, Andrei Kots, mục tiêu chính của chiến dịch tại miền Nam của SAA là để chiếm lại các trạm kiểm soát biên giới. "Mục tiêu đã đạt được một phần tại khu vực giữa vùng ngoại ô của tỉnh Suwayda và thị trấn Es Summakiyat. Quân đội Syria rõ ràng không có ý định dừng lại ở đó", quan sát viên lưu ý.

Vào ngày 6/7, SAA đã kiểm soát được cửa khẩu Nasib trên biên giới với Jordan - đây là cửa khẩu sầm uất nhất giữa hai nước, do các cuộc đàm phán thành công giữa Trung tâm Hòa giải Syria của Nga và các nhóm đối lập trong khu vực.

Trung tâm Hòa giải Syria của Nga trước đó đã báo cáo rằng trong tuần qua, gần 27 khu dân cư tại các tỉnh Quneitra, Essaouira và Daraa đã tự nguyện đầu hàng và chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang tiếp tục công việc tại các khu dân cư này, chuẩn bị cho việc khôi phục cơ sở hạ tầng xã hội. Các chuyến hàng viện trợ nhân đạo cũng đang được chuyển giao ở đó.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.